Sinh viên Việt tham dự cuộc thi blockchain quốc tế tại Phần Lan

Discussion in 'Kỹ năng nghề nghiệp' started by Robot Siêu Nhân, Nov 23, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 129)

    Junction là sự kiện hackathon (cuộc thi dành cho các lập trình viên) uy tín tại châu Âu và quốc tế, được tổ chức thường niên tại thủ đô Helsinki, Phần Lan. Sự kiện gần nhất quy tụ 1.500 người tham dự từ 90 nước. Năm nay, ban tổ chức đã đưa đấu trường đến châu Á và Việt Nam là một trong những lựa chọn đầu tiên, với phiên bản JunctionxHanoi.

    Cuộc thi diễn ra vào 12-14/10 thu hút nhiều tài năng trẻ từ các trường đại học lớn. Trong đó, các đội chơi có 48 giờ xây dựng giải pháp dựa trên các thách thức thuộc ba đề tài: ý tưởng gắn kết khách hàng trên nền tảng blockchain; sáng kiến tài chính giúp khách hàng tiết kiệm chi phí khi mua sắm theo nhóm và dự đoán hành vi người tiêu dùng bằng việc sử dụng dữ liệu lớn (Big Data).

    Với sự tư vấn của các chuyên gia Infinito - hệ sinh thái blockchain dành cho doanh nghiệp và lập trình viên toàn cầu, phát triển với sự hỗ trợ kỹ thuật của IBL, đội thi Phoenix (ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội) chọn đề tài liên quan đến blockchain và chiến thắng. Phoenix trở thành đội đại diện Việt Nam tham dự đấu trường Junction quốc tế.

    [​IMG]

    Phoenix - quán quân JunctionxHanoi, đại diện Việt Nam tại Junction Phần Lan.

    Trước đó, IBL đã đồng hành với các thành viên Phoenix, từ khi mới tìm hiểu về blockchain đến khi chiến thắng Junction Hà Nội. 5 thành viên Phoenix: Phạm Minh Tuấn, Vũ Tùng Dương, Lưu Quang Tùng, Lâm Hà Thái và Hoàng Sơn Tùng đều từng tiếp cận kiến thức blockchain qua các khóa học và tài liệu của IBL.

    Biết đến cuộc thi qua mạng xã hội và mảng đề tài do IBL và Infinito công bố, Phoenix đăng ký tham gia nhờ nền tảng về blockchain đã có. "Khái niệm blockchain còn khá mới mẻ, song chúng tôi không cảm thấy choáng ngợp và bỡ ngỡ vì đã có thời gian tìm hiểu về blockchain khá kĩ qua khóa học blockchain của IBL. Khóa học giúp tôi nhận ra tiềm năng to lớn của công nghệ, từ đó tự tin hơn khi kết hợp blockchain vào ứng dụng thực tiễn", Tùng Dương chia sẻ.

    Các chuyên gia từ Infinito dành nhiều tâm huyết hướng dẫn Phoenix trong 48 giờ "đầy ắp phấn khích nhưng không ít áp lực", đòi hỏi sự phối hợp từ giải thích đề tài, nhận xét và điều chỉnh ý tưởng, phát triển giải pháp và trình bày ấn tượng nhất nhằm chinh phục ban giám khảo - những người am tường công nghệ và có vốn kiến thức phong phú.

    Trong 48 giờ, các thành viên Phoenix đã hoàn thiện bộ công cụ hỗ trợ phát triển phần mềm trên nền tảng blockchain - SDK (software development kit) hoàn toàn mới. Lâm Hà Thái cho biết: "Chúng tôi nhận được sự hướng dẫn từ đội ngũ IBL và Infinito. Những Ngày đầu tiên, dù rất muộn nhưng anh Huy (lập trình viên cao cấp của Infinito) vẫn tận tình giải thích về Infinito SDK cho chúng tôi".

    Ông Trần Duy Công - Giám đốc Marketing của IBL cho hay: "Với phần thể hiện xuất sắc tại sân chơi trong nước, cùng niềm đam mê, sự nhiệt huyết và sức trẻ, tôi tin Phoenix sẽ tiếp tục gặt hái những thành tích cao hơn tại Junction, đấu trường đáng gờm nhất của các cộng đồng cộng nghệ tại Châu Âu này".

    Với cương vị là giám khảo, cố vấn và đối tác chính của sự kiện, đội ngũ IBL đã đưa ra một thách thức cho đội thi: xây dựng giải pháp tích lũy điểm thưởng (loyalty points) trên nền tảng blockchain.

    Theo đại diện IBL, các chương trình gắn kết khách hàng không mới nhưng rất quan trọng. Nếu kết hợp thành công cùng công nghệ blockchain sẽ tạo đột phá trong khâu dịch vụ, mang lại lợi ích doanh nghiệp và người tiêu dùng.

    [​IMG]

    Jackie Phạm, giám đốc sản phẩm của Infinito, đang giải thích yêu cầu từ đề thi cho các bạn sinh viên.

    Trong hành trình đến Helsinki tháng 11, ngoài hỗ trợ về kỹ thuật và chiến lược, IBL sẽ tài trợ kinh phí cho cả đội sang Phần Lan thi đấu. Ông Jackie Phạm, giám đốc sản phẩm của Infinito trực tiếp đi cùng Phoenix với vai trò tư vấn chiến lược.

    Theo đại diện IBL, đây không chỉ là cuộc thi công nghệ mà còn là nơi chứng tỏ năng lực nắm bắt xu hướng, chuyển hóa thành ứng dụng thực tế của giới trẻ Việt. Những hành trình trí tuệ như vậy được kỳ vọng giúp quảng bá hình ảnh Việt Nam là "trung tâm sáng tạo blockchain" tại Đông Nam Á, như nhận xét của tạp chí Forbes trong bài viết về sự kiện Vietnam Blockchain Week đầu năm.

    Là một trong những đơn vị tiên phong nghiên cứu và phát triển blockchain tại Việt Nam, IBL đặt mục tiêu hỗ trợ lĩnh vực giáo dục, giúp giới trẻ và cộng đồng cập nhật kiến thức, tạo đòn bẩy cho công nghệ blockchain. IBL đẩy mạnh hợp tác với các trường đại học lớn trong nước và khu vực.

    Từ năm 2016, IBL khởi động kế hoạch Asia Blockchain Education Lab (ABEL) - dự án nằm trong chiến dịch lớn mang tên Vietnam Blockchain Country (VBC). VBC kết nối các nhà lãnh đạo, nhà giáo dục, hoạch định chính sách, những tổ chức doanh nghiệp trong hệ sinh thái blockchain tại Việt Nam nhằm nâng cao hình ảnh Việt Nam trong mắt các nhà đầu tư quốc tế. Dự án ABEL bao gồm các khóa học blockchain chuyên sâu giúp đào tạo, thúc đẩy trình độ nhân lực hoạt động trong lĩnh vực blockchain.

    Theo đại diện công ty, thành công tại JunctionxHanoi của Phoenix đã phần nào chứng tỏ tiềm năng trong lĩnh vực đào tạo mà IBL hướng tới.

    Hà Trương


    Infinity Blockchain Labs (IBL) là một trong những công ty nghiên cứu, phát triển công nghệ blockchain hàng đầu tại Việt Nam với nhiều dự án hướng đến thị trường quốc tế. Công ty được vinh danh trong Top 10 nhà cung cấp giải pháp công nghệ blockchain năm 2018 bởi APAC CIO Outlook. Infinito là nền tảng cung cấp giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ blockchain một cách hữu dụng và đảm bảo về mặt pháp lý.


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress
     
  2. Facebook comment - Sinh viên Việt tham dự cuộc thi blockchain quốc tế tại Phần Lan

Share This Page