Apple yêu cầu đối tác không mở rộng sản xuất iPhone XR

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Nov 18, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 77)

    Theo Digitimes, hai đối tác sản xuất chính, Foxconn và Pegatron, đã được Apple yêu cầu ngừng mở rộng dây chuyền sản xuất iPhone XR. Đây là một thay đổi mới xuất hiện vì trước đó cả hai nhà sản xuất được cho đã sẵn sàng mở rộng năng lực sản xuất, theo yêu cầu từ hãng công nghệ Mỹ.

    [​IMG]

    Nguyên nhân tạo ra thay đổi này xuất phát từ doanh số thực tế của XR thấp hơn nhiều so với dự đoán ban đầu. Theo dự báo mới nhất từ JP Morgan, XR chỉ chiếm được 39% số lượng iPhone mới bán ra trong nửa cuối 2018, thay vì con số lên tới 47% như dự báo trước đó.

    Ming-Chi Kuo, nhà phân tích nổi tiếng tới từ TF International thậm chí còn đưa ra mức sụt giảm rất lớn đối với XR. Theo chuyên gia luôn có những nhận định chính xác về Apple, dự báo lượng iPhone XR tiêu thụ trong vòng một năm tới chỉ còn 70 triệu thay vì 100 triệu.

    Không chỉ iPhone XR, doanh số của iPhone XS Max cũng được dự đoán không khả quan. Hãng nghiên cứu Longbow Research cho rằng Apple sẽ hạ lượng đặt hàng iPhone XR và XS Max thấp đi khoảng 20% đến 30% so với hiện tại.

    Ngoài doanh số điện thoại, giá trị của Apple cũng ảnh hưởng kể từ khi iPhone XR có mặt trên thị trường. Với giá cổ phiếu hiện tại đã giảm 10% từ 215,42 USD xuống còn 193,53 USD, mốc 1.000 tỷ USD của hãng cũng không còn.

    Mỹ Anh


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Apple yêu cầu đối tác không mở rộng sản xuất iPhone XR

Share This Page