Ngân hàng Trung Ương Trung Hoa thực hiện siết chặt trên các quy định ‘Airdrops tiền điện tử’

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Nov 6, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 158)

    [​IMG]

    Rate this post


    Ngân hàng Trung Ương Trung Hoa, Ngân hàng Nhân dân Trung Hoa (PBoC) đã thực hiện mở rộng việc siết chặt trên các airdrop token, các hoạt động được trá hình như viêc gọi vốn bằng ban hành coin (ICO) trong báo cáo ổn định tài chính 2018.

    Báo cáo được công bố vào 02/11, đã nhắc lại về lập trường ngiêm ngặt của ngân hàng trong các hành vi giao dịch tiền điện tử và chống ICO, và xác định chúng là một hình thức gọi vốn “bất hợp pháp”, và chỉ ra về các rủi ro trong lừa đảo tài chính và các vụ lừa đảo ponzi.

    Báo cáo đã cảnh báo rằng những “airdrop” đang trốn tránh quy định quanh hệ thống bán token công khai bằng việc ban hành các tài sản miễn phí đến nhà đầu tư. Theo như báo cáo, các airdrop đánh dấu một khoản dự trữ token và sau đó tận dụng sự đầu cơ trên thị trường để thổi phòng giá trị của tài sản và điều khiển chính lợi nhuận riêng của chính họ.

    Ngân hàng đã cảnh báo rằng những sự kiện này đang ngày càng tăng, mặc cho các cố gắng trong việc đàn áp trên ban hành các token tiền điện tử tại Quốc gia, và yêu cầu “xác định sớm” và cảnh giác trên các quy định, ám chỉ đến sự cần thiết trong hợp tác quốc tế trong việc bảo vệ nhà đầu tư tốt hơn.

    Phần còn lại của văn bản nhấn mạnh về việc các công ty tiền điện tử di dời đến nước ngoài và sử dụng các ‘đại lý’ nước ngoài để đầu tư thay mặt cho các khách hàng nội địa tại Trung Quốc, cũng như cảnh báo trên các bạch phiếu lừa đảo và các dự án đầu tư tiền điện tử giả mạo như ‘đổi mới blockchain’.

    Báo cáo ngoài ra còn đề cập đến việc nghi ngờ thao túng thị trường và vi phạm trên hệ thống chống rửa tiền (AML) trong khu vực tiền mã hóa – cảnh báo về các ảnh hưởng xã hội tiêu cực mà tiền điện tử mang lại trong việc sử dụng tiền điện tử để tránh sự kiểm soát vốn, trừng phạt quốc tế, và để khủng bố tài chính.

    Theo các số liệu thống kê, hiện đã có 65 dự án ICO đã hoàn tất tại Trung Quốc cho tới ngày 18 tháng 7 năm 2017. Ngoài ra, hơn 105.000 người đã tham gia vào đợt phát hành, đưa về tổng cộng hơn 2,6 tỷ nhân dân tệ (tương đương 377,3 triệu đô) quỹ vốn cho các công ty, chiếm hơn 20% tổng lượng vốn huy động toàn cầu trong cùng thời điểm.

    Ngân hàng trung ương cho biết sẽ nâng cao cảnh giác và sẵn sàng phối hợp với các cơ quan chức năng khác để quản lý ngành công nghiệp tiền điện tử nhằm giáo dục và bảo vệ chính bản thân các nhà đầu tư.

    Ngân hàng Nhân dân Trung Hoa đã liên tục có những biện pháp hạn chế gọi vốn bằng token kể từ tháng Chín năm 2017. Vào tháng Sáu năm nay, phó thống đốc Ngân hàng trung ương đã có tuyên bố quyết liệt về những dự án ICO “trá hình” và khẳng định tài sản mã hóa là phi hợp pháp.

    Sau đó, vào tháng Tám, Hiệp hội Internet quốc gia Trung Hoa (NIFA), một cơ quan tự quản do PBoC thành lập, đã thêm cụm từ “token sales” vào nền tảng để cộng đồng có thể phát giác những ICO bất hợp pháp.

    Theo Cointelegraph​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Ngân hàng Trung Ương Trung Hoa thực hiện siết chặt trên các quy định ‘Airdrops tiền điện tử’

Share This Page