Giới chức trách Nhật Bản: Stablecoin không phải là tiền điện tử dưới pháp luật hiện hành

Discussion in 'Thị trường' started by bboy_nonoyes, Nov 1, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 89)

    [​IMG]

    Rate this post


    Cơ quan Tài chính hàng đầu Nhật Bản, Cơ quan Dịch vụ Tài chính, đã có chia sẻ về hình thức quản lý các stablecoin theo luật pháp hiện hành của Nhật. Ngoài việc nhấn mạnh stablecoin không phải tiền mã hóa, phát ngôn viên của cơ quan quản lý còn làm rõ các yêu cầu đăng ký cho các tổ chức phát hành và môi giới của họ.

    Không phải tiền ảo​

    Luật thanh toán quỹ đã sửa đổi của Nhật Bản và Đạo luật dịch vụ thanh toán đã sửa đổi có hiệu lực vào tháng 4 năm 2017 đã điều chỉnh toàn bộ ngành công nghiệp tiền mã hóa của quốc gia này. Được biết, khái niệm tiền mã hóa theo Luật thanh toán quỹ đã sửa đổi định nghĩa, là một phương tiện thanh toán và được miễn trừ thuế tiêu thụ. Sau đó đạo luật đã được thay đổi yêu cầu nhà điều hành các sàn giao dịch tiền điện tử đăng ký với Cơ quan dịch vụ tài chính (FSA).

    Với việc số lượng các đồng tiền điện tử neo giá vào tiền măt định danh, còn được gọi là stablecoin, ngày càng nổi lên nhiều hơn, phía FSA đã xác nhận:

    Theo như nguyên tắc, các stablecoin được neo giá bởi các đơn vị tiền mặt định danh không nằm trong danh sách các loại ‘tiền ảo’ dựa trên đạo luật dịch vụ thanh toán.

    Yêu cầu đăng ký​

    FSA đã giải thích sâu hơn rằng “do tính chất của stablecoin, các công ty cần phải đăng ký với tư cách là Người phát hành Công cụ thanh toán trả trước hoặc Nhà cung cấp dịch vụ chuyển tiền dựa trên Đạo luật dịch vụ thanh toán.”

    Có hai loại công cụ thanh toán trả trước: những người sở hữu doanh nghiệp và những doanh nghiệp bên thứ ba, theo như FSA. Mỗi bên đều cố những yêu cầu đăng ký riêng biệt.

    Đối với các nhà cung cấp dịch vụ chuyển tiền, theo Đạo luật dịch vụ thanh toán, những người đăng ký là nhà cung cấp dịch vụ chuyển tiền có thể thực hiện giao dịch chuyển tiền lên đến một triệu yên (tương đương 9.000 USD) mà không cần giấy phép ngân hàng. Nhật Bản gần đây đã tuyên bố thừa nhận trạng thái tự quản của ngành công nghiệp tiền mã hóa, cho phép Hiệp hội các sàn giao dịch tiền điện tử tại Nhật Bản kiểm soát các quy định trong lĩnh vực. Phía FSA cũng đã nhấn mạnh rằng:

    Khi một cá nhân/tổ chức tham gia vào các giao dịch có giá trị tương đương một triệu yên hoặc ít hơn trong quá trình giao dịch thì bắt buộc đăng ký với tư cách là nhà cung cấp dịch vụ chuyển tiền. Đối với các giao dịch vượt quá một triệu yên, bắt buộc phải có giấy phép kinh doanh của ngân hàng theo Đạo luật ngân hàng.

    Theo News.Bitcoin​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Giới chức trách Nhật Bản: Stablecoin không phải là tiền điện tử dưới pháp luật hiện hành

Share This Page