CFTC cảnh báo các nhà lập trình Smart Contract về Mã dự đoán

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Oct 18, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 178)

    [​IMG]

    Rate this post


    Các lập trình viên Smart Contract có thể sẽ phải chịu trách nhiệm pháp lý nếu như họ cố ý sử dụng công nghệ blockchain để tạo ra các chức năng được coi như “hợp đồng sự kiện tiên đoán”, theo như thông tin từ phía CFTC đã đưa ra.

    Phát biểu tại một hội nghị được tổ chức tại Dubai vào hôm thứ ba, Brian Quintenz, một Ủy viên của Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Hoa Kỳ (CFTC) đã giải thích cái nhìn của mình trên việc các luật pháp cũ có thể được áp dụng đến các công nghệ mới như blockchain và các smart contract.

    Trong nhấn mạnh của mình, Quintenz đã chú ý rằng các smart contract có thể “dễ dàng tùy biến và hầu như là vô hạn trong khả năng áp dụng” đến mức chúng thậm chí có thể được sử dụng để nhân rộng các công cụ tài chính truyền thống.

    Theo như Quintenz đã chỉ ra, một số giao thức blockchain cho phép các cá nhân có thể tạo ra chính smart contract dự đoán sự kiện tương lai của chính mình một cách rộng hơn.

    Theo như Quintenz:

    “Chủ yếu, những hợp đồng này sẽ cho phép các cá nhân có thể đặt cược trên kết quả của các sự kiện tương lai, như cá sự kiện thể thao hoặc bầu cử, sử dụng tiền kỹ thuật số. Nếu như dự đoán của bạn là đúng, hợp đồng lập tức cho bạn là người thắng.”

    Quintenz đã chú ý rằng những hành động này có thể thuộc loại “thị trường dự đoán” mà CFTC đã đưa ra, khi mà các cá nhân sử dụng “hợp đồng sự kiện”, tùy chọn nhị phân, hoặc các hợp đồng đạo hàm khác để đặt cược trên sự xuất hiện hoặc kết quả của các sự kiện tương lai.

    Theo như CoinDesk đã đưa ra vào tháng 7, mạng lưới blockchain Angur đã xuất hiện một thị trường ám sát trên nền tảng chỉ trong một tuần được công bố, cho phép người dùng có thể đặt cược vào số phận của các nhân vật nổi tiếng.

    Quintenz ngoài ra còn nói rằng CFTC sẽ sử dụng các phương thức truyền thống của mình để xác định bản chất của các giao dịch như thế, liệu chúng có phải là trao đổi, tương lai hay là lựa chọn.

    “Do đó, mô hình thực tế cụ thế đã được diễn tả ở trên – các hợp đồng sự kiện, được thực thi theo cách có khả năng sinh lời, giữa các khách hàng bán lẻ, trên bất cứ sự kiện nào có thể tưởng tượng được, cho một số lượng tiền – đã gợi lên sự lo lắng của CFTC”

    Quintenz ngoài ra cũng đã thêm rằng trong một giả sự kiện giả thuyết có dính đến vi phạm, ông tin rằng các lập trình viên smart contract cho xây dựng các chức năng như vậy trên blockchain có khả năng sẽ phải chịu các trách nhiệm trước pháp luật và bị truy tố.

    Quintenz đã khuyến khích các lập trình viên smart contract nên liên hệ với nhân viên của CFTC để xem liệu họ có thể đưa các sản phẩm như vậy ra thị trường trong khi tuân thủ với các quy định của CFTC hay không.

    Theo CoinDesk​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - CFTC cảnh báo các nhà lập trình Smart Contract về Mã dự đoán

Share This Page