Lạm phát tăng cao khiến khối lượng giao dịch Bitcoin đạt đến một độ cao mới tại Venezuela

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Oct 17, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 159)

    [​IMG]

    Rate this post


    Số lượng Bolivars của Venezuela đã được sử dụng để thanh toán cho Bitcoin đã đạt đến một mức kỷ lục tại Quốc gia Nam Mỹ này khi tình trạng siêu lạm phát chưa từng có và tình trạng khủng hoảng kinh tế ngày càng xấu đi hiện đang diễn ra.

    Theo như Coin Dance, Bitcoin với giá trị gần 900 triệu bolivar đã được giao dịch chỉ trong tuần này tại Venezuela, và đây đã là khối lượng giao dịch cao hơn khối lượng giao dịch của tuần trước với hơn 850 triệu bolivars.

    [​IMG]Nguồn: Coin Dance

    Tuy nhiên, việc tăng vọt trong khối lượng giao dịch không thể hoàn toàn quy cho việc bolivar bị mất giá một cách nhanh chóng. Vào tuần trước một số lượng lớn giao dịch bitcoin đã được thực hiện tại Quốc gia Mỹ Latin, với cư dân đã giao dịch 1,089 BTC với giá trị của 7.1 triệu USD trên nền tảng. Kỳ lục có thể một lần nữa bị phá vỡ khi đã có 955 bitcoin đã được giao dịch chỉ trong tuần này. Với nửa sau tháng 9 cũng đã có khối lượng giao dịch bitcoin đạt đến một độ cao đã đạt được lần đầu tiên vào cuối tháng 4.

    [​IMG]Nguồn: Coin Dance

    Lạm phát bảy con số

    Việc tăng trưởng trong thị trường giao dịch bitcoin tại Venezuela đến vào thời điểm khi mà Quỹ tiền tệ Quốc tế đã đưa ra rằng chỉ số lạm phát tại Quốc gia Mỹ Latin sẽ đạt đến 1,370,000% vào cuối năm nay.

    Chỉ ba tháng trước, tổ chức tài chính quốc tế đã dự báo một mức chỉ số lạm phát là 1,000,000%. Và năm tới, IMF đã dự đoán rằng con số lạm phát có thể chạm đến 10 triệu phần trăm.

    Ngoài những lý do khác, mức độ tầng bình lưu của lạm phát là một yếu tố gây ra việc khối lượng giao dịch bitcoin tăng mạnh tại Quốc gia Nam Mỹ khi là cung ứng tối da của chiến hạm tiền điện tử là giới hạn, khiến cho nó giảm phát.

    Theo CCN

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Lạm phát tăng cao khiến khối lượng giao dịch Bitcoin đạt đến một độ cao mới tại Venezuela

Share This Page