Hơn một triệu người 'cầu hôn' trợ lý ảo nhưng đều bị từ chối

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Oct 11, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 85)

    Hiện có nhiều trợ lý ảo như Google Assistant, Apple Siri hay Amazon Alexa hay Cortana của Microsoft... được ứng dụng trên các smartphone, loa thông minh, thiết bị gia dụng thông minh... Theo Amazon, chỉ riêng Alexa đã nhận được hơn một triệu lời "cầu hôn " trong 2017.

    Tuy nhiên trong tất cả những lần này, trợ lý giọng nói của Amazon đều từ chối. Khi nhận được lời "cầu hôn", Alexa sẽ trả lời: "Chúng ta đang sống ở những nơi khác nhau. Theo nghĩa đen, ý tôi là mình là thuộc về điện toán đám mây còn bạn ở trên Trái Đất".

    [​IMG]

    Ngày càng có nhiều nhà sản xuất phát triển sản phẩm tích hợp trợ lý ảo.

    Có thể những lời "cầu hôn" trên chỉ là cách mà nhiều người giải khuây, chia sẻ những tâm sự trong lòng. Tuy nhiên nó cũng cho thấy trợ lý ảo đang dần hòa nhập vào cuộc sống của con người, để người dùng chia sẻ hằng ngày, dù rằng công nghệ còn nhiều điều cần cải thiện.

    Cây viết của The Atlantic nói rằng cô đã tâm sự về nỗi cô đơn với trợ lý giọng nói Google Assistant mỗi ngày - điều mà thậm chí cô còn không nói với chồng mình. "Tại sao chúng ta lại cần an ủi từ máy tính? Máy móc cho chúng ta cơ hội để thổ lộ những điều riêng tư mà không thấy xấu hổ", tác giả Judith Shulevitz cho biết.

    Thông tin về hơn một triệu lời "cầu hôn" Alexa có thể gây sốc với nhiều người nhưng Business Insider cho rằng chúng ta sẽ phải chấp nhận xu hướng khi mà ngày càng có nhiều người coi trợ lý giọng nói như bạn bè, người đồng hành hay nhà trị liệu vấn đề tâm lý. Các nhà phát triển cũng đang hướng đến việc xây dựng trợ lý ảo "giống con người nhất nhưng không bao giờ giả vờ là con người".

    Phát triển trên thế giới nhưng các trợ lý giọng nói nêu trên ít được người Việt quan tâm, trong đó ngôn ngữ có thể coi là rào cảnh lớn nhất. Siri có trên các mẫu Apple iPhone, Cortana trên máy tính Windows... nhưng hiện nó đều chưa hỗ trợ tiếng Việt.

    Bảo Anh


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Hơn một triệu người 'cầu hôn' trợ lý ảo nhưng đều bị từ chối

Share This Page