‘Dr. Doom’ Roubini: Tiền điện tử thậm chí còn ‘tập quyền’ hơn cả Bắc Triều Tiên

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Oct 9, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 126)

    [​IMG]

    Rate this post


    Nhà phân tích kinh tế học của Mỹ là Nouriel Roubini đã đưa ra một tuyên bố rằng tiền điện tử thậm chí còn tập quyền hơn cả Bắc Triều Tiên trong một đoạn tweet vào 07/10/2018.

    Giáo sư Roubini của Đại Học New York (NYU), còn được biết đến với cái tên “Dr. Doom” cho các dự đoán của mình về cuộc khủng hoảng Tài chính 2008, đã lặp lại các chỉ trích về sự phân quyền trong hệ thống tiền điện tử hiện tại.

    Trong dòng tweet của mình, nhà kinh tế của Havard đã một lần nữa lập lại tranh luận của mình, lần này lại gọi sự phân quyền của tiền mã hóa là một “huyền thoại” và đã đưa ra so sánh với hiện trạng của Bắc Triều Tiên:

    “Sự phân quyền trong mã hóa là một huyền thoại. Nó là một hệ thống thậm chí còn tập quyền hơn cả Bắc Triều Tiên”: các thợ đào bị tập quyền, các sàn giao dịch bị tập quyền, các nhà phát triển là những kẻ tập quyền độc tài (Buterin hoàn toàn là một kẻ độc tài) & Hệ số bất đẳng thức Gini của Bitcoin thậm chí còn tệ hơn cả Bắc Triều Tiên.”

    Chỉ số Gini là một phương thức phân bổ, thường được sử dụng để đánh giá bất bình đẳng kinh tế ở tại số Quốc gia và khu vực nhất định. Roubini tiếp tục so sánh của mình trong một tweet khác và phút sau đó, tuyên bố rằng hệ số bất bình đẳng của Bitcoin (BTC) là thứ tồi tệ nhất trên thế giới:

    “Các thợ đào, các sàn giao dịch, các nhà phát triển đều bị tập quyền […] hệ số bất bình đẳng của BTC thậm chí còn tệ hơn cả Bắc Triều Tiên với có sự bất bình đẳng tệ nhất trên thế giới. Tiền mã hóa đã đánh bại Kim Jong-un trong sự tập quyền và sự bất bình đẳng.”

    Theo như tin tức đưa ra từ Cointelegraph vào tháng năm 2018, Roubini đã gọi BTC là một “bong bóng đầu cơ khổng lồ”, “đang tự phát triển”, gọi tiền điện tử là một cú lừa. Vào tháng 11, 2017, Roubini đã đưa ra dự đoán rằng Bitcoin có thể “sẽ chấm dứt” nếu như có thêm nhiều Quốc gia ban hành thêm các quy định nghiêm ngặt hơn.

    Theo Cointelegraph​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - ‘Dr. Doom’ Roubini: Tiền điện tử thậm chí còn ‘tập quyền’ hơn cả Bắc Triều Tiên

Share This Page