Gã khổng lồ đầu tư Virtu, TD Ameritrade thực hiện đầu tư vào sàn giao dịch tiền điện tử Hoa Kỳ

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Oct 4, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 130)

    [​IMG]

    Rate this post


    Gã khổng lồ môi giới bán lẻ TD Ameritrade và công ty giao dịch Virtu Financial đã thực hiện đầu tư vào một sàn giao dịch tiền điện tử trong mục đích xây dựng một cầu nối giữa Wall Street và hệ sinh thái tài sản mã hóa đang phát triển.

    Theo tin tức từ phía Wall Street Journal thì sàn giao dịch tiền điện tử ErisX hiện không chỉ dự định niêm yết những phái sinh tiền điện tử lựa chọn Bitcoin và giao dịch hoán đổi mà còn có ý định thêm tiền điện tử “vật lý”.

    Khởi đầu, ErisX sẽ niêm yết các phái sinh tiền điện tử, là những công cụ tài chính được quy định gắn liền với giá của các tài sản đã được nhấn mạnh. Ngoài ra còn cho phép các nhà đầu tư có thể suy đoán trên giá trị tương lai của bitcoin, những sản phẩm này giúp các trader tinh vi cũng như các trang trại đào tiền điện tử chống lại sự không ổn định trong tương lai.

    Tuy nhiên, công ty có kế hoạch khởi động một điểm giao dịch thị trường vào đầu năm 2019, vào thời điểm đó nó sẽ hoạt động như một sàn giao dịch tiền điện tử thông thường và cho phép các trader có thể xử lý các hợp đồng tiền điện tử tương lai, có nghĩa rằng – không như với các hợp đồng tương lai bitcoin hiện đang có mặt trên CME và CBOE – các chủ hợp đồng sẽ nhận tiền điện tử thật sự thay vì tiền mặt khi hợp đồng hết hạn.

    “Khía cạnh truyền thống trong thị trường của chúng ta sẽ tạo ra một môi trường mở cửa cho các trader và bên trung gian,” theo CEO Thomas Chippas đã phát biểu với cánh báo chí.

    TD Ameritrade, Virtu, & CBOE giữa các nhà đầu tư

    EriX không phải là sàn giao dịch tiền điện tử đầu tiên khởi động với mục tiêu thu hút nhà đầu tư Wall Street. Tuy nhiên, một sự chống lưng vững chắc sẽ khiến cho sức cạnh tranh tăng mạnh.

    Gã khổng lồ môi giới điện tử TD Ameritrade, gần đây đã có hơn 11 triệu khách hàng và 1.1 nghìn tỷ USD trong tài sản khách hàng, với việc đầu tư vào sàn giao dịch là mong muốn của công ty trong việc cung cấp đến cho người tiêu dùng khả năng để đầu tư vào tiền điện tử trên một nền tảng được quy định.

    “Chúng tôi muốn tìm ra một thứ gì đó có thể mang tiền điện tử đến với khách hàng, một sàn giao dịch thật sự trong một không gian được quy định, một sàn giao dịch khiến họ thấy an tâm,” theo lời J.B. Mackenzie, trưởng phòng Kinh doanh ngoại hối và tương lai tại TD Ameritrade, trong một phỏng vấn với cánh báo chí.

    ErisX ngoài ra cũng nhận được sự chống lưng từ phía Virtu Financial, một trong những công ty giao dịch tần số cao lớn nhất trong thế giới với ước tính lợi nhuận hàng năm đến 1.2 tỷ USD.

    Đầu năm 2018, CCN đã đưa ra báo cáo rằng CEO của Virtu Financial là Douglas Cifu đã phát biểu rằng công ty giao dịch sẽ thực hiện điều chỉnh thị trường trên sàn giao dịch tiền điện tử một khi lớp tài sản này được quy định.

    “Tôi không cần phảit hiện một phán xét chất lượng về việc liệu chúng có phải là một lớp tài sản phù hợp. Nó là một lớp tài sản mới, chúng tôi mong chờ vào chúng, nếu vào khi chúng được quy định và rõ ràng hơn, chúng tôi sẽ tiến vào và những công ty nhỏ sẽ tiến theo và chúng tôi sẽ là những nhà điều chỉnh chính trong thị trường.”

    Thậm chí với sự hỗ trợ từ các công ty như TD Ameritrade và Virtu, ErisX sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh mạnh như họ muốn tạo ra thị phần. Ngoài ra để có thể soán ngồi của LedgerX, nền tảng cần phải đấu tranh với Bakkt. Với Bakkt, theo như thông tin từ phía CCN đã đưa ra sẽ cung cấp kho vật lý cho các tài sản tiền điện tử, cũng như các hợp đồng tương lai bitcoin vật lý. Trong thời gian dài, ICE tin rằng Bakkt có thể giúp Bitcoin trở thành “đồng tiền lưu hành toàn thế giới đầu tiên.”

    Theo CCN​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Gã khổng lồ đầu tư Virtu, TD Ameritrade thực hiện đầu tư vào sàn giao dịch tiền điện tử Hoa Kỳ

Share This Page