Một máy bán Coca-Cola tự động chấp nhận thông qua mạng lưới Lightning vừa được chế tạo

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Oct 4, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 140)

    [​IMG]

    Rate this post


    Một nhà lập trình máy tính người Brazil đã cho xây dụng một máy bán Coca-Cola tự động chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin thông qua mạng lưới Lightning (LN)

    Máy bán Coca-Cola tự động vận hành bởi Bitcoin

    Ricado Reis đã diễn tả lại kỳ công của mình tại một bài đăng trên Medium vào 02/10, và trong đó Reis đã nhắc đến các phụ kiện được sử dụng để tạo ra máy bán Cola vận hành bởi Bitcoin. Đáng chú ý, bên cạnh việc áp dung các kỹ thuật lập trình và phần cứng máy bán tự động có thể nhận chỉ dẫn từ giao diện người dùng, Reis cong sử dụng mạng lưới Lightning để thực hiện việc giao dịch Bitcoin rẻ và nhanh hơn.

    Không như một giao dịch Bitcoin thông thường, được ghi nhận và xác nhận trên một blockchain công khai, LN then một lớp thứ hai để tọ ra kênh thanh toán không cần yêu cầu giao dịch phải được xác nhận bởi blockchain chính cho đến khi người dùng đóng kênh. Them nữa, người dùng có thể thực hiện một chuỗi các giao dịch mà không cần xác nhận từ phía thợ đào. Khi họ đã đóng kênh thanh toán trên mạng lưới Lightning, tổng các giao dịch sẽ được ghi nhận và xác minh trên ví cứng bitcoin chính.

    Nhà phát triển tiền điện tử Joseph Poon và Thaddeus Dryja đã giới thiệu Mạng lưới Lightning như một giải pháp đến các giao dịch chậm chạp trên chuỗi của Bitcoin vốn đang cản trở rất nhiều quá trình tiếp nhận thanh toán Bitcoin. Nỗ lực của Reis đơn giản là để một lần nữa chứng minh tiềm năng ngoài đời thực của một máy bán Coca-Cola chạy bằng mạng lưới Lightning.

    Máy bán Cola tự động này hoạt động như thế nào


    Reis đã thực hiện một cây cầu truyền tin giữa phần cứng của máy bán Cola và các công cụ phần mềm. Về mặt phần cứng, sử dụng một bo mạch chủ Raspberry Pi 3 Model B, màn hình Display 7″ Official Touch Screen Para Raspberry Pi, bơm nước RS 385 và mô đun Bridge H L298N. Còn về phần mềm, Reis cài đặt hệ điều hành Linux Raspbian, server Apache + PHP, giao diện Wiring Pi, giải pháp thanh toán BTCPAY cùng một số ngôn ngữ lập trình HTML, Javascript e jQuery.

    Việc sử dụng đơn giản hơn việc thiết kế nhiều. Máy bán Cola có cho mình một giao diện đơn giản, hiển thị một mã QR ví Bitcoin để người dùng thanh toán. Khách hàng muốn mua nước chỉ cần quét mã QR bằng ứng dụng ví của mình, nhập số tiền muốn chuyển và nhấn send. Máy sẽ xác nhận thanh toán khi nhận được tiền, thời gian dự kiến ít hơn 1 phút, và sau đó bắt đầu rót Cola cho người dùng.

    Reis đã nói rằng:

    “Trong BTCPAY tôi tạo ra một (nút thanh toán) hóa đơn, vậy nên nó tạo ra một mã QR mạng lưới Lightning cho thanh toán. Tôi ngoài ra cũng thiết lập một cổng URL, là điểm đến BTCPAY sẽ thông báo khi một yêu cầu thanh toán có bất kỳ thay đổi, như biên nhận thanh toán.”

    Theo CCN​



    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Một máy bán Coca-Cola tự động chấp nhận thông qua mạng lưới Lightning vừa được chế tạo

Share This Page