Khách sạn tại Trung Hoa bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng Ether mặc cho lệnh cấm mã hóa của...

Discussion in 'Thị trường' started by bboy_nonoyes, Oct 2, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 113)

    [​IMG]

    Rate this post


    Trong một quyết định có thể gây thất kinh cho các nhà quản lý quy định tại Trung Quốc, với việc một khách sạn mới mở đã đưa ra một tuyên bố chấp nhận thanh toán bằng Ether.

    Khách sạn Ethereum, mở cửa tại tại Khu danh lam thắng của của Tứ Xuyên của Trung Quốc, đã trở thành khách sạn đầu tiên tại Quốc gia công khai chấp nhận tiền điện tử. Với chủ sở hữu của khách sạn này không hề đưa ra bất cứ thông tin nào trong kế hoạch ngăn chặn phía các nhà quản lý quy định khi phía Quốc gia hiện đang trên chiến tuyến chông lại các đồng tiền điện tử như Ethereum. Theo như truyền thông địa phương đưa ra thì có vẻ như động thái chấp nhận Ether của khách sạn này dường như là một sự chạy theo xu hướng. theo như một lời trích dẫn:

    “Phía nội địa miền Tây Trung quốc có một ngành công nghiệp khách sạn truyền thống và phong phú. Họ là những doanh nghiệp chấp nhận thanh toán trong Ethereum với mục đích tham gia vào một xu hướng công nghệ tiên tiến.”

    Với các hình ảnh bên trong khách sạn Ethereum cũng đã thể hiện một bức tường hội họa Bitcoin lớn tại sảnh chính, có vẻ như cũng úp mở về việc chấp nhận đồng tiền điện tử thống trị như phương thức thanh toán.


    Ethereum Hotel, China's first hotel that accepts $ETH as payment, is ready to open their business in National Scenic Area of Four Girls Mountain (Sichuan Province).

    Source (in CN): https://t.co/CNF7po6IUq pic.twitter.com/YDQYC4EcZb

    — cnLedger (@cnLedger) September 26, 2018

    Vẫn chưa hề có bất cứ hồi đáp nào từ phía các giới chức trách địa phương, nhưng mà cũng sẽ không khả quan khi với cái nhìn không thân thiện của Ngân hàng Nhân Dân Trung Hoa trên tiền điện tử. Gần đây, cơ quan này đã tăng cường giám sát bằng cách giảm thiểu hầu hết các con đường sở hữu cryptocurrency. Ngoài ra, PBoC cũng đang chặn truy cập vào nhiều sàn giao dịch (kể cả ở nước ngoài), cấm các tài khoản tài chính có liên quan đến cryptocurrency và yêu cầu các công ty thanh toán theo dõi và báo cáo những giao dịch đáng ngờ.

    Nhưng mặc cho lệnh cấm từ phía Chính phủ, thì các nhà đầu tư Trung Hoa có vẻ như vẫn mua các token ICO theo số lượng lớn bằng việc chuyển đổi số dự trữ RMB của họ sang USDT hoặc Bitcoin qua các sàn OTC. Có vẻ như việc giám sát chỉ gây ổn ào trên phương tiện truyền thông nhưng lại dường như không đưa ra bất cứ kết quả nào nhờ vào bản chất mã hóa của các giao dịch P2P.

    Dù vậy, chúng ta cũng không thể thay đổi thực tế rằng Ethereum Hotel đang công khai mời gọi những rắc rối đến cho chính họ. Trong trường hợp này, danh tính của cả người gửi và người nhận Ethereum sẽ được biết đến, giúp các nhà quản lý dễ dàng can thiệp đến các giao dịch.

    Từ góc độ pháp lý, không có quy định PRC nào ngăn cấm các nhà đầu tư Trung Quốc sở hữu hoặc giao dịch cryptocurrency.

    Shen Wenhao, cố vấn pháp lý tại Văn phòng Luật JunZeJun, đã đề cập đến một thông báo của PBoC, xác định Bitcoin là mặt hàng đặc biệt, không phải tiền tệ.

    Shen Wenhao cho biết thêm:

    “Thông báo đó cũng cung cấp rõ ràng rằng Bitcoin không có tư cách pháp lý như một loại tiền tệ và không được lưu thông, sử dụng trên thị trường như một loại tiền tệ. Cán cân vẫn đang nghiêng về PBOC.”

    Theo NewsBTC​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Khách sạn tại Trung Hoa bắt đầu chấp nhận thanh toán bằng Ether mặc cho lệnh cấm mã hóa của...

Share This Page