Tòa án Thượng Hải phán Ethereum được bảo vệ dưới Luật Tài Sản

Discussion in 'Thị trường' started by bboy_nonoyes, Oct 2, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 97)

    [​IMG]

    Rate this post


    Tòa Án Quận Hongkou Thượng Hải đã tuyên bố rằng Ether được bảo vệ như “tài sản chung” theo pháp luật.

    Tuyên bố chính là kết quả của một vụ án làm giàu bất chính được đệ đơn bởi một công ty công nghệ tại Bắc Kinh.

    Vào tháng 12.2017 các công ty mã hóa tại Trung Quốc đã phải đóng cửa sau khi phía Chính phủ ban hành lệnh cấm trên các sàn giao dịch mã hóa và ICO. Lạc giữa lệnh cấm chinh là một công ty có trụ sở tại Bắc Kinh, mà theo thời gian đó đã cho ra mắt token để gọi Ether và Bitcoin vào thàng 8.2017.

    Tuy nhiên, công ty đã thực hiện hoàn trả lại tiền cho các nhà đầu tư vào đầu tháng 4.2017. Chỉ 4 ngày sau đó, công ty đã gửi 20 ETH đến một người đàn ông tên Trần, thay vì các nhà đầu tư với lý do “lỗi hoạt động”. Công ty đã liên lạc với Trần thông qua các tin nhắn và các văn bản pháp lý. Và khi Trần đưa ra việc không hề có ý định hợp tác với công ty, một đệ đơn lên tòa án đã được thực hiện.

    Với biện minh của Trần thì số Ether đó, cũng như tất cả các đồng tiền điện tử khác không hề được xác nhận như là một loại tiền tệ hợp pháp. Hơn nữa, Trung Quốc đã cho cấm việc lưu hành của những loại tiền ảo này hoàn toàn. Tuy nhiên thì tòa án lại xác nhậ rằng trong khi cả hai tuyên bố của Trần đưa ra đều chính xác, thì Quốc gia vẫn xem xét Ether được bảo vệ dưới luật tài sản. Thế nên, vào tháng 6.2018 tòa án đã nghiêng về phí công ty nguyên cáo.

    Phía luật sư đại diện cho công ty đã liệt kê ra 3 điểm chính cho những sự việc như thế này trong tương lai. Đầu tiên, mặc dù tiền điện tử đã bị cấm tại Trung Quốc, thì Quốc gia vẫn hỗ các vụ án làm giàu bất chính trên mã hóa theo luật dân sự.

    Thứ hai, phía bị cáo phải được xác định bởi Tòa án theo như luật thủ tục dân sự. Khi mà việc sử dụng tiền điện tử cho phép người khác ẩn danh, nó có thể liên quan đến các vấn đề pháp lý. Trong trường hợp này, công ty cần phải duy trì một chuỗi quản lý kỹ thuật số, theo đó họ có thể nộp các ghi nhận liên lạc (từ các ứng dụng truyền thông xã hội) đến tòa án, Công ty TNHH ký thuật số mạng Nanchang và Công ty TNHH Rongzhi Hàng Châu đã giúp họ thắng được vụ kiện. Tuy nhiên, khuyến nghị đưa ra rằng các giao dịch nên được hoàn tất thông qua các sàn giao dịch mã hóa, mà đã yêu cầu người dùng phải điền các thông tin cá nhân chi tiết.

    Thứ ba, nếu như số tiền được chuyển đến một tài khoản được định vị tại nước ngoài, thì luật tại nơi sự làm giàu bất chính diễn ra sẽ được sử dụng.

    Đầu tháng 9.2018, Tòa án Tối cao Trung Hoa đã tuyên bố rằng các chứng cứ blockchain hiện đã hợp pháp và được chấp nhận làm bằng chứng tại tòa.

    Theo CCN

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Tòa án Thượng Hải phán Ethereum được bảo vệ dưới Luật Tài Sản

Share This Page