Circle cho ra mắt một đồng stablecoin neo giá vào USD, Tether lại có thêm một đối thủ đáng gờm

Discussion in 'Thị trường' started by bboy_nonoyes, Sep 27, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 98)

    [​IMG]

    Rate this post


    Circle, một startup được chống lưng bởi gã khổng lồ ngân hàng đầu tư Goldman Sachs, đã tạo ra một đồng tiền điện tử ‘stablecoin’ với giá trị được neo vào đồng dollar Mỹ và được hậu thuẫn bởi số tiền mặt được dữ trữ trong tài khoản ngân hàng của chính công ty.

    Circle cho ra mắt đồng tiền điện tử neo giá vào USD

    Được tuyên bố vào hôm thứ tư, đồng tiền điện tử mới – USD Coin (USDC) – sẽ cho phép mỗi cá nhân và các tổ chức có thể token hóa tiền mặt cho việc sử dụng vào các giao dịch nước ngoài và xuyên biên giới yêu cầu giải quyết nhanh chóng.

    Các đồng sáng lập của Circle là Jeremy Allaire và Sean Neville đã nói rằng:

    “Khi chúng tôi sáng lập ra Circle vào năm năm trước, chúng tôi và rất nhiều người trong cộng đồng mã hóa đã hình dung tiền mặt định danh và các hợp đồng tài chính được thực hiện trên cơ cấu mạng lưới công khai phân bổ, xây dụng trên các tiêu chuẩn mở cho phép chúng ta có thể chia sẻ các giá trị ngay lập tức và dễ dàng khi chúng ta có thể truy cập đến các nội dung trong trình duyệt web và trao đổi các tin nhắn trong email và các ứng dụng nhắn tin. Chỉ như HTTPS, SMTP và SIP đã cho phép chia sẻ và truyền các công tin không biên giới miễn phí, các tài sản mã hóa và công nghệ blockchain sẽ cho phép chúng ta chia sẽ dữ liệu và giao dịch với người khác theo cách tương tự: ngay lập tức, toàn cầu, an toàn và tại mức chi phí thấp.”

    Trước đó Circle đã dự tính cho ra mắt USDC vào tháng năm với một tuyên bố rằng nó đã thu được 3 tỷ USD giá trị theo sau một chuỗi gọi vốn Series E dẫn đầu bởi gã khổng lồ Bitmain.

    Trái với hầu hết các stablecoin được neo giá vào dollar Mỹ, Circle sẽ không sẽ không phải là tổ chức duy nhất phát hành coi, token này trong tương lai sẽ có rất nhiều người phát hành khi có thêm nhiều tổ chức tham gia vào CENTRE, một liên doanh nguồn mở được khởi động để phát triển một mạng lưới phi tập trung của các stablecoin neo giá tiền mặt định danh.

    Theo như các hướng dẫn của CENTRE, các tổ chức phát hành USDC phải có giấy phép quy định cho phép xử lý cryptocurrency, giám sát các chương trình chống rửa tiền. Đặc biệt, các tổ chức phải cung cấp báo cáo kiểm toán hàng tháng về đồng token do họ phát hành, sao cho đảm bảo chúng được hậu thuẫn đầy đủ bởi số tiền dự trữ trong tài khoản ngân hàng của các tổ chức.

    USDS được cấu trúc như một token ERC-20 trên mạng lưới Ethereum, theo như CENTRE, nó sử dụng một hợp đồng thông minh Ricardian cho phép tập đoàn thay đổi mã nếu như tập đoàn chắc chắn rằng một nhà ban hành nhất định không hoàn thành nghĩa vụ của mình.

    30 đối tác hỗ trợ

    Hiện đã có 30 đối tác đồng ý hỗ trợ cho USDC, bao gồm sàn giao dịch tiền số DigiFinex. Token cũng sẽ sớm được niêm yết trên các nền tảng sàn giao dịch phi tập trung Paradex và IDEX, cũng như giao thức cho vay Dharma.

    Ngoài ra, các dịch vụ ví tiền điện tử như Coinbase, BitGo, Ledger, imToken và BitPay cũng sẽ hỗ trợ cho USDC.

    Theo như CEO của BitPay:

    “BitPay đã luôn luôn ủng hộ cho các cộng đồng nguồn mở mã hóa và sáng tạo blockchain cảm thấy thích thú với hướng đi mà CENTRE đang hướng đến cho USDC.

    Chúng tôi đã hình dung về một tương lai mà tất cả các tài sản kỹ thuật số và thanh toán đều tồn tại trên blockchain.”

    USDC đã chính thức gia nhập danh sách các stablecoin tham vọng soán ngôi Tether (USDT) – một cái tên đình đám thống trị các stablecoin neo giá vào USD.

    Trong một buổi phỏng vấn với Business Insider, Allaire của Circle đã nói rằng Poloniex sẽ sớm thay thế tether với USDC, mặc dù ông cũng không hề đưa ra một khung thời gian chính xác cho việc này.

    Theo CCN

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Circle cho ra mắt một đồng stablecoin neo giá vào USD, Tether lại có thêm một đối thủ đáng gờm

Share This Page