Walmart yêu cầu các nhà cung ứng sản phẩm phải tích hợp công nghệ Blockchain vào tháng 9...

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Sep 25, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 161)

    [​IMG]

    Rate this post


    Walmart hiện đang có kế hoạch bán các loại rau xanh với quy trình xử lý được theo dõi bằng việc sử dụng công nghệ blockchain trong năm tới.

    Trong một thông cáo báo chí được công bố vào hôm thứ hai, nhà bán lẻ lớn nhất trên thế giới đã đưa ra yêu cầu cho các nhà cung ứng các sản phẩm rau xanh của mình cần phải tích hợp hệt hống theo dõi dựa trên blockchain được xây dựng trong hợp tác với IBM vào tháng 9 năm tới.

    Theo như bức thư được gửi đến các nhà cung cấp, bất cứ công ty nào làm việc với Walmart phải tích hợp mạng lưới IBM Food Trust để có thể kiểm soát độ tin cậy từ khâu đầu đến cuối quy trình. Nền tảng blockchain sẽ khiến cho Walmart có thể tìm ra nguồn gốc của bất cứ thực phẩm nào một cách dễ dàng hơn, cùng theo đó việc quản lí thực phẩm hiện tại như là một thử thách khổng lồ với công ty.

    Động thái này đến sau đợt bùng phát khuẩn E.coli tại Arizona vào đầu năm nay. Trong khi các nhà chức trách tại Trung tâm kiểm soát dịch bệnh đã cảnh báo người tiêu dùng cần tránh các loại rau cải sinh trưởng gần Yuma, Phó Chủ tịch của Walmart về an toàn thực phẩm Frank Yiannas đã đưa ra chú ý rằng rất khó khăn cho khách hàng có thể xác định là sản phẩm mình đã mua đã sinh trưởng tại đâu.

    Trong tuyên bố:

    “Không có một gói thực phẩm nào đề ‘Yuma, Arizona’ trên chúng cả. Trong tương lai, sử dụng công nghệ mà chúng tôi yêu cầu, một khách hàng có thể thực hiện quét gói salad và biết rõ ràng rằng chúng đã sinh trưởng tại đâu.”

    Bước đầu tiên yêu cầu trực tiếp các nhà cung ứng phải tạo ra “một hệ thống quản lý truy xuất” vào cuối tháng 1. Mọi công ty có hệ thống cung cấp của riêng họ sẽ phải tham gia vào hệ thống vào trước tháng 9 năm 2019.

    Trong bức thư:

    “Để thuận tiện cho việc đạt được các yêu cầu trên của Walmart, chúng tôi đã làm việc chặt chẽ với IBM và các công ty thực phẩm khác để tạo ra một giải pháp quản lí thân thiện người dùng, chi phí thấp và tích hợp Blockchain đạt chuẩn và tạo ra sự đồng bộ cho rau tươi từ trang trại cho đến bàn ăn của các gia đình.”

    Theo như báo cáo trước đó, Walmart đã áp dụng blockchain đến các trường hợp sử dụng theo dõi thực phẩm trong quá khứ, nhưng phần lớn là để hỗ trợ theo dõi chất lượng các sản phẩm thịt heo tại Trung Quốc.

    Theo CoinDesk​



    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Walmart yêu cầu các nhà cung ứng sản phẩm phải tích hợp công nghệ Blockchain vào tháng 9...

Share This Page