Bitcoin Core cập nhật khắc phục lỗi có thể đánh sập mạng lưới chỉ với 80,000 USD

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Sep 20, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 135)

    [​IMG]

    Rate this post


    Bitcoin Core vừa cho ra mắt một cập nhật sau khi phát hiện ra một lỗi cực nghiêm trọng trong mạng lưới, theo thông cáo báo chí ngày 18 tháng chín bởi Dự án Bitcoin Core. Theo như tuyên bố, Bitcoin Core 0.16.3 được công bố sẽ giúp sửa lỗi từ chối dịch vụ (DoS).

    Theo thông tin thì lỗi này có thể đánh sập phiên bản cũ của Bitcoin Core khi chúng cố xử lý một block có giao dịch trong đó cố tiêu một lượng tiền hai lần. Những block như vậy chỉ có thể được tạo nên bởi một thợ đào, bởi chúng không hợp lệ. Để tạo ra những block như vậy, thợ đào sẽ bị yêu cầu phải “hi sinh” lượng tiền trị giá ít nhất 12.5 BTC, tương đương $80,000 tính theo tỉ giá lúc viết bài.

    Cập nhật mới này bao gồm một tính năng loại bỏ tiềm tàng có khả năng đánh sập mạng lưới bằng việc cho phép phần mềm có thể “im lặng từ chối” các khối không hợp lệ được tạo ra bởi các thợ đào.

    Emin Gün Sirer, Phó giáo sư Khoa học máy tính của Đại học Cornell, đã nói với Motherboard rằng toàn bộ mạng lưới có thể bị sụp đổ với số tiền ít hơn rất nhiều với số tiền “mà người khác có thể bỏ ra để đánh sập các hệ thống khác.” Sirer đã nói rằng có rất nhiều “người cơ hội” có thể tận dụng cơ hội này để đánh sập mạng lưới.

    Theo như đồng sáng lập của Casaba Security là Jason Glassberg, lỗ hổng được tìm ra trên phần mềm Bitcoin Core có thể “đánh sập mạng lưới.” Glassberg đã giải thích rằng việc sụp đổ mạng lưới không nhằm vào ví của người dụng, nhưng thay vào đó là “ảnh hưởng các giao dịch không thể hoàn thành,” theo như chuyên gia đã phát biểu với Cơ quan truyền thông ZD Net.

    Cobra Bitcoin, đồng sáng lập của Bitcoin.org, đã nói rằng vấn đề mới đây của Bitcoin Core là một “lỗi rất đáng sợ” có thể ảnh hưởng “mộ phần lớn mạng lưới Bitcoin.”

    Một lỗi vô cùng đáng sợ trong Bitcoin Core có thể đánh sập một phần lớn mạng lưới Bitcoin đã vừa được sửa chữa. https://t.co/fMrgRiDaTP

    — Cøbra (@CobraBitcoin) September 18, 2018

    Theo Cointelegraph​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Bitcoin Core cập nhật khắc phục lỗi có thể đánh sập mạng lưới chỉ với 80,000 USD

Share This Page