Quốc hội Ukraine đề xuất dự luật thuế cho tiền kỹ thuật số

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Sep 18, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 122)

    [​IMG]

    Rate this post


    Verkhovna Rada, Quốc hội của Ukraine đã đưa một dự luật đề xuất mà một khi được thông qua và đưa vào bộ luật chính thức, sẽ đánh thuế các hoạt động với tài sản mã hóa, theo như bản luật phác thảo được công bố vào 14 tháng chín.

    Dự luật thuế, được khởi xướng bởi 23 quan chức chính phủ, kiến nghị đánh thuế 5% trên mỗi cá nhân và tổ chức thực hiện các hoạt động liên quan đến các tài sản tiền ảo, như tiền điện tử và token.

    Bắt đầu vào 1.1.2024, các lợi nhuận liên quan đến mã hóa bởi các doanh nghiệp sẽ được đánh thuế ở mức 18%, là mức tỷ lệ cơ bản về thuế thu nhập cá nhân và doanh nghiệp tại Ukraine, theo như Trading Economics

    Dự luật mới nhắm đến việc rút ra một số lượng lớn khối lượng giao dịch các hoạt động tại thị trường xám và cũng để làm tăng lợi nhuận vốn quốc gia bằng việc thêm một dạng lợi nhuận mới, cũng như để khuyến khích phát triển các hoạt động liên quan đến mã hóa tại Ukraine. Một lưu ý giải thích định kèm trong dự luật đã giải thích:

    “Theo đó, việc giới thiệu các giao dịch với tài sản ảo trong lĩnh vực pháp lý sẽ [khiến cho nó trở nên có khả năng] rút ra 1.27 tỷ hryvnia (43 triệu USD) đến ngân sách hàng năm từ 2019-2024.”

    Trong hiện tại, tiền điện tử vẫn chưa được hoàn toàn quy định tại Ukraine. Vào tháng chín 2017, Nội các bộ trưởng Ukraine trên Hội đồng ổn định Tài chính hoạt động dưới quyền Verkhovna Rada, đã được triệu tập để xác định tình trạng của các loại tiền ảo như Bitcoin (BTC).

    Vào tháng 5 2018, Người đứng đầu của Ủy ban thị trường chứng khoán và chứng khoán Quốc gia Ukraine (SSMCS) là Timur Khromaev đã tiết lộ rằng Ủy ban sẽ cân nhắc việc nhận diện tiền điện tử như một công cụ tài chính, nhấn mạnh sự cần thiết của sự nhận diện pháp lý của các đồng tiền điện tử, mà sau đó được hỗ trợ bởi Hội đồng ổn định tài chính vào tháng bảy.

    Vào tháng sáu, Dịch vụ thông tin đặc biệt và bảo vệ thông tin của Ukraine đã tiết lộ rằng Cơ quan hiện không hề lên kế hoạch quy định đào tiền mã hóa, chỉ ra rằng tình trạng không chắc chắn của tiền điện tử và các phản ứng không thể đoán được bởi phía chính quyền.

    Theo Cointelegraph​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Quốc hội Ukraine đề xuất dự luật thuế cho tiền kỹ thuật số

Share This Page