iPhone là smartphone giữ giá tốt nhất sau một năm sử dụng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Sep 8, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 107)

    Mọi người thường có xu hướng bán smartphone đang dùng để đổi sang điện thoại đời mới hơn. Do đó, thiết bị nào không bị "mất giá" nhiều cũng phần nào tác động tới quyết định mua sắm của người dùng.

    [​IMG]

    Tỷ lệ giảm giá trung bình của các smartphone tính theo thương hiệu.

    Khảo sát của MusicMacpie, công ty chuyên thu mua điện thoại cũ tại Anh, cho thấy điện thoại Apple giữ giá tốt nhất, với tỷ lệ giảm trung bình là 45%. Trong số đó, giá trị của iPhone X chỉ mất 32%, có nghĩa nếu mua máy với giá 1.000 USD, người dùng có thể bán lại là 680 USD sau 12 tháng sử dụng. Còn tỷ lệ lần lượt của iPhone 8 Plus, iPhone 7 và iPhone 8 là 43%, 44% và 45%.

    Đứng vị trí thứ hai về thương hiệu là Samsung với tỷ lệ giảm 62% sau một năm, tiếp đến là Google (81%) và LG (82%). Trong khi đó, OnePlus đứng bét bảng với mức giảm lên tới 97%.

    [​IMG]

    Những smartphone giữ giá tốt nhất (cột trái) và những smartphone bị mất giá nhiều nhất (cột phải).

    Theo PhoneArena, MusicMacpie là công ty thu mua điện thoại cũ, và những công ty kiểu này thường mua lại điện thoại của người dùng với giá thấp hơn nhiều so với việc người sử dụng chủ động giao dịch trên các trang rao vặt trực tuyến.

    Tuy vậy, thực tế nhiều người cũng đã biết iPhone luôn là mẫu điện thoại bán "được giá" hơn so với các thiết bị Android. Thống kê của MusicMagpie mang tính tham khảo, phần nào giúp người sử dụng cân nhắc khi chọn điện thoại khi mà dịp mua sắm lớn nhất trong năm sắp diễn ra.

    Minh Minh


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - iPhone là smartphone giữ giá tốt nhất sau một năm sử dụng

Share This Page