CFO Goldman Sachs: báo cáo về hoãn sàn giao dịch mã hóa là “tin vịt”

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Sep 7, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 130)

    [​IMG]

    Giám đốc Tài chính (CFO) của Goldman Sachs là Martin Chaves mới đây đã xác nhận rằng các báo cáo gần đây về việc công ty hủy bỏ kế hoạch mở một sàn giao dịch tiền điện tử là “tin vịt”, theo CNBC ngày 6 tháng chín.

    Tại Hội nghị TechCrunch Disrupt tổ chức tại San Francisco, Chavez đã nói rằng các báo cáo về ý định của công ty cho sàn giao dịch mã hóa là không thành lập:

    “Tôi chưa giờ nghĩ rằng mình sẽ phải sử dụng cụm từ này nhưng tôi thật sự phải nói rằng các tin tức đó hoàn toàn là tin vịt”.

    Các tin đồn về kế hoạch của Goldman Sách thiết lập một đơn vị mã hóa vào cuối năm 2018 đã được báo cáo bởi Bloomberg vào tháng mười hai 2017. Tuy nhiên vào 5 tháng chín, Business Insider đã nói rằng một nguồn tin ẩn danh đã nói rằng công ty đã từ bỏ kế hoạch thực hiện một sàn giao dịch mã hóa do môi trường quy định không rõ ràng trong ngành công nghiệp mã hóa. Chavez đã nói:

    “Khi chúng ta nói đến khai thác các tài sản kỹ thuật số […] thì có thể hiểu rằng đó là một quá trình phát triển qua thời gian. Có lẽ đã có người nghĩ rằng hoạt động của chúng tôi ngay lập tức sẽ là nhảy vào lập nên các thị trường giao dịch Bitcoin vật lý và hào hứng quá mức, và khi đã vào đủ sâu rồi thì họ mới nhận ra được một phần của tiến trình nhưng nó hiện vẫn chưa đi đến đâu cả”.

    Trong khi Goldman đã có tham gia giải quyết thanh toán bù trù và cung cấp thanh khoản cho các hợp đồng tương tại bitcoin từ phía CBOE và CME, Chavez nói rằng vẫn cần có một giải pháp quản lý đáng tin cậy trước khi ngân hàng có thể thực hiện với Bitcoin (BTC) vật lý. Ông đã nói rằng:

    “Bitcoin vật lý là một thứ gì đó vô cùng thú vị và cũng cực kỳ thách thức. Từ phương diện quản lý, chúng tôi vẫn chưa thấy được giải pháp quản lý cấp tổ chức cho Bitcoin, chúng tôi muốn có yếu tố ấy và đó vẫn là một con đường dài”.

    Chavez đã chú ý rằng công ty hiện đang thực hiện một dạng phái sinh cho Bitcoin, thực hiện theo hình thức OTC và giao dịch bằng dollar Mỹ. Giá tham chiếu sẽ chiếu theo giá Bitcoin/USD được ban hành bởi một nhóm các sàn giao dịch.

    Giá của Bitcoin và các đồng tiền kỹ thuật số khác đã sụt giảm sau khi tin tức về việc Goldman Sachs cho hủy kế hoạch sàn giao dịch, với tổng vốn hóa thị trường giảm xuống 12 tỷ USD trong một giờ. Tất cả các coin đã bị tổn thất trong 24 giờ qua. BTC được giao dịch ở khoảng 6,479 USD, mất hơn 6% trong ngày. Tại thời điểm hiện tại thì tổng chỉ số vốn hóa thị trường đang ở khoảng 206 tỷ USD, theo CoinMarketCap.

    Theo Cointelegraph​



    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - CFO Goldman Sachs: báo cáo về hoãn sàn giao dịch mã hóa là “tin vịt”

Share This Page