Lần đầu thi tuyển hiệu trưởng Đại học Y dược Hải Phòng

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Sep 7, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 83)

    [​IMG]

    Điều kiện ứng viên dự thi tuyển là phải có năng lực lãnh đạo, trình độ chuyên môn và một số tiêu chí khác. Người dự thi gửi hồ sơ về Vụ Tổ chức Cán bộ của Bộ Y tế từ ngày 11/9 đến 25/10. Ứng viên phải trải qua phần thi viết trong 180 phút, nếu đạt từ 50 điểm trở lên sẽ tham gia vòng trình bày đề án.

    Ứng viên thi viết về kiến thức chung trong quản lý, điều hành các hoạt động của cơ sở giáo dục đại học và các nội dung khác do Hội đồng thi tuyển quy định.

    Ở vòng trình bày đề án, ứng viên đánh giá thực trạng, phân tích những mặt mạnh, hạn chế của trường và chỉ ra nguyên nhân. Người dự thi cũng phải dự báo xu hướng phát triển và đề xuất kế hoạch, giải pháp phát triển trường, chương trình hành động nếu được bổ nhiệm vào chức danh này... Thời gian trình bày đề án tối đa 45 phút. Thời gian trả lời chất vấn từ 60 đến 90 phút. Kết quả thi là điểm trung bình cộng của các thành viên Hội đồng chấm đề án.

    Đề án thí điểm đổi mới cách tuyển chọn lãnh đạo, quản lý cấp vụ, sở, phòng của Bộ Y tế nhằm chọn người tài đức. Đề án này được kỳ vọng tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh, đổi mới quy trình bổ nhiệm cán bộ lãnh đạo, tránh tình trạng cục bộ trong bổ nhiệm.

    Nam Phương

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Lần đầu thi tuyển hiệu trưởng Đại học Y dược Hải Phòng

Share This Page