Ngân hàng lớn nhất Nhật Bản cho thử nghiệm tiền điện tử tại cửa hàng tiện lợi

Discussion in 'Thị trường' started by bboy_nonoyes, Sep 4, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 101)

    [​IMG]

    Mitsubishi UFJ Financial Group, một trong những tập đoàn tài chính lớn nhất trên thế giới, đã có một trải nghiệm trong việc sử dụng đồng tiền điện tử của riêng mình, Mufg coin, cho các dịch vụ thanh toán tại cửa hàng tiện lợi dành cho các nhân viên. Trong tuần này, một báo cáo công khai trên quá trình thử nghiệm đã được đưa ra.

    Thanh toán tại cửa hàng tiện lợi​

    Mitsubishi UFJ Financial Group (Mufg) đã cho thử nghiệm đồng tiền điện tử Mufg coin của mình tại một cửa hàng tiện lợi chỉ dành cho các nhân viên tại tổng công ty ở Tokyo. Tờ báo địa phương Sankei Shimbun đã ghé thăm nơi đây và nhận xét thử nghiệm này đang “âm thầm đạt được nhiều tiến bộ”.[​IMG]Mufg coins được sử dụng tại cửa hàng tiện lợi cho nhân viên. Nguồn: the Sankei Shimbun.

    Một quầy thanh toán đã được thiết lập cho các thanh toán sử dụng Mufg coin tại cửa hàng. Những nhân viên khi thanh toán với Mufg Coin sẽ đưa một mã QR trên smartphone cho nhân viên cửa hàng để checkout. Mufg tiếp đó sẽ tổng hợp các vấn đề mà cả bên bán lẫn bên mua gặp phải để đưa ra hướng giải quyết tiếp theo.

    Mufg là tập đoàn tài chính lớn nhất Nhật Bản, với tổng giá trị tài sản là 306 nghìn tỷ yên (khoảng 2.76 nghìn tỷ USD) vào 31 tháng ba. Một trong những chi nhánh là Mufg Bank cũng là ngân hàng lớn nhất của Nhật với các văn phòng tại Nhật Bản và 40 Quốc gia khác.

    Kế hoạch cho Mufg Coin​

    Mufg coin được tạo ra bởi Mitsubishi UFJ Financial Group để khám phá làm thế nào “công nghệ blockchain có thể được áp dụng cho các nhu cầu tài chính hàng ngày, như rút và gửi tiền để giao dịch và thanh toán,” theo tin tức từ phía công ty đã đưa ra, và cũng thêm rằng:

    “Đồng tiền này có thể có một tiềm năng thương mại trên quy mô lớn, cũng như đáp ứng nhu cầu từ các khách hàng nhỏ lẻ. Ngoài Mufg coin, Mufg hiện đang thử ngiệm một chương trình tưởng thưởng tiền điện tử khác dành cho nhân viên để khuyến khích giảm giờ làm và thực hiện một lối sống lành mạnh hơn”

    Tờ báo Mainichi đã giải thích rằng được ghim giá vào đồng yên Nhật, với giá trị của một Mufg tượng trưng cho 1 yên.

    Tập đoàn Mitsubishi cho rằng tuy các tờ giấy bạc và tiền kim loại vẫn đang được sử dụng rộng rãi, song “chi phí quá lớn để duy trì cùng thời gian giải ngân, lưu trữ và vận chuyển chúng thường là những vấn đề hay bị bỏ qua”. Đồng MUFG Coin do đó đã được phát triển để làm một công cụ tài chính tiết kiệm dành cho xã hội phi tiền mặt.

    Theo MUFG, đồng tiền điện tử trên sẽ có “khả năng chuyển đổi tức thì” và cung cấp khả năng thực hiện thanh toán vi mô “ở đơn vị thập phân”.

    Theo Bitcoinist​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Ngân hàng lớn nhất Nhật Bản cho thử nghiệm tiền điện tử tại cửa hàng tiện lợi

Share This Page