Làm thế nào giảm cân 10 kg trong một tháng?

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Sep 4, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 71)

    [​IMG]

    Trả lời:

    Giảm cân là điều không hề đơn giản. Em cần phải kết hợp nhiều phương pháp, trong đó có chế độ dinh dưỡng, tập luyện, chơi thể thao... Những phương pháp này phải được thực hiện bài bản, khoa học, kiên trì, không nên vội vàng. Trên thực tế, nhiều người giảm cân nhanh, chế độ rèn luyện rất cực khổ khiến cân nặng giảm đáng kể nhưng hậu quả cơ thể suy kiệt nghiêm trọng, ảnh hưởng đến tính mạng.

    Việc đầu tiên mà em cần làm nếu muốn giảm cân là thay đổi chế độ ăn uống hàng ngày. Giảm cân không phải nhịn ăn, nhịn uống, quan trọng là duy trì sức khỏe cơ thể. Nên bỏ thực phẩm giàu chất béo và protein như thịt, cá, trứng, cơm... trong khẩu phần ăn. Thay vào đó, mỗi bữa ăn bổ sung nhiều rau xanh như súp lơ, rau cải, cà rố... Đây là thực phẩm giàu vitamin, khoáng chất và nhiều chất xơ, vừa giúp giải độc lại giảm cân. Chất xơ tạo cảm giác no nhanh và no lâu. Ngoài ra, bổ sung trái cây làm món tráng miệng sau mỗi bữa ăn để giảm mỡ thừa.

    Thức uống cũng ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình giảm cân. Không được uống sữa, nước ngọt có ga và nước trái cây đóng hộp vì chứa nguồn năng lượng cao hơn bình thường, dễ làm tăng cân. Mỗi ngày nên uống nước ép tươi cà rốt, cam, bưởi, dưa hấu... Nước ép rau quả nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết, giúp giải nhiệt, đẹp da và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

    Tăng cường tập luyện thể thao như chạy bộ, đi xe đạp, bơi. Nhiều môn thể thao em có thể tập luyện tại nhà như hít đất, vặn mình... giúp cơ thể dẻo dai, loại bỏ lượng calo thừa, hỗ trợ giảm cân.

    Gợi ý thực đơn giảm cân:

    6-7h: Dành 30 phút chạy bộ, sau đó ăn sáng bình thường với cơm, phở, bún...

    Trưa: Ăn rau ranh, uống nước canh, không ăn tinh bột.

    Chiều: Ăn trái cây như lê, táo, dưa hấu, sữa chua.

    Luôn uống nước mọi lúc.

    Tối dành khoảng một giờ tập thể dục, hít đất...

    Tiến sĩ, chuyên gia dinh dưỡng Nguyễn Mộc Lan

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Làm thế nào giảm cân 10 kg trong một tháng?

Share This Page