Warren Buffett cho rằng mua iPhone giá 1.000 USD là 'quá hời'

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Sep 2, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 83)

    Chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn gần đây với CNBC, nhà đầu tư nổi tiếng kiêm tỷ phú người Mỹ Warren Buffett đã cho biết Berkshire Hathaway, công ty do ông quản lý đang tiếp tục mua cổ phiếu của Apple.

    Đầu tháng trước, Apple đã trở thành công ty được giao dịch công khai đầu tiên ở Mỹ đạt 1.000 tỷ USD giá trị thị trường. Berkshire Hathaway là cổ đông lớn thứ hai của Apple với cổ phần trị giá khoảng 56 tỷ USD, theo FactSet.

    [​IMG]

    Warren Buffet cho biết vẫn tiếp tục mua cổ phiếu Apple. Ảnh: CNBC.

    Buffett giải thích rằng ông yêu thích và coi Apple như một khoản đầu tư bởi coi trọng sức mạnh về thương hiệu và hệ sinh thái, chứ không phải vì các kết quả tài chính ngắn hạn. "Tôi không tập trung vào việc bán hàng trong quý tiếp theo hoặc năm tới", ông nói. "Tôi tập trung vào việc hàng trăm triệu người đang sống cuộc đời của họ cùng với chiếc iPhone".

    Khi đề cập tới việc Apple đang chuẩn bị phát hành một loạt các mô hình điện thoại mới, ông cho biết iPhone mang lại giá trị lớn hơn nhiều so với chi phí để mua nó.

    "iPhone liên tục bị cạnh tranh để không thể tăng giá quá cao, nhưng về mặt lợi ích mà chúng ta có thể nhận được từ một thiết bị như thế - so với số tiền chỉ đủ cho một bữa tiệc tối, tôi cho rằng điều đó quả thực phi thường", Warren Buffett nói.

    [​IMG]

    Điện thoại của Warren Buffett, được ông chia sẻ trong một sự kiện năm 2013.

    Tỷ phú Warren Buffett nổi tiếng là người không sử dụng điện thoại thông minh. Ông thích dùng một chiếc điện thoại nắp gập kiểu cũ. Nhưng không vì thế mà ông phủ nhận tầm quan trọng của smartphone trong cuộc sống hằng ngày của con người.

    "Tôi có một chiếc máy bay cá nhân, chi phí sử dụng rất đắt, có thể lên tới cả triệu USD mỗi năm. Tuy nhiên, nếu tôi sử dụng iPhone như những người bạn của mình, có lẽ tôi đã chẳng cần tới chiếc máy bay kia nữa rồi", ông nói. Tuy không sử dụng smartphone, Warren Buffett cho biết ông vẫn dùng iPad rất nhiều.

    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Warren Buffett cho rằng mua iPhone giá 1.000 USD là 'quá hời'

Share This Page