Firefox lên kế hoạch ngăn chặn các phần mềm mining mã hóa độc hại trong đợt ra mắt sắp tới

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Sep 1, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 137)

    [​IMG]

    Firefox, một trình duyệt Web nổi tiếng sẽ sớm tự động khóa phần mềm độc hại mining mã hóa như một phần của việc đẩy mạnh hiệu suất trình duyệt.

    Mozilla Foundation, một tổ chức không vì lợi nhuận phía sau trình duyệt nguồn mở đã nói hôm thứ năm rằng họ có ý định cho khóa các tìm kiếm và các “hành vi có hại” trong bản ra mắt sắp tới.

    Một trong những tính năng này như tính năng chống theo dõi hiện cũng đã hiện diện trong phiên bản beta Firefox Nightly của mình.

    Mục đích là ngăn chạn các tập lệnh bên thứ ba khỏi việc gây hại đến trải nghiệm người dùng, theo như Phó Chủ tịch sản phẩm của Mozilla là Nick Nguyen. Những tập lệnh này thông thường được nhúng vào trong các trang web và có thể sử dụng năng lượng máy tính người dùng mà họ không hề nhận biết.

    Những tập lệnh đột nhập vào năng lượng máy tính không sử dụng của một cá nhân để đào tiền điện tử cũng nằm trong danh mục.

    Theo Nguyen, “Các hành vi lừa đảo thu thập các thông tin có thể nhận dạng người dùng một cách vô hình hoặc làm suy giảm trải nghiệm người dùng đã trở nên vô cùng phổ biến”.

    “Ví dụ, một số theo dõi dấu vân tay người dùng – một công nghệ cho phép họ có thể vô hình xác định người dùng bởi thuộc tính của họ, mà người dùng sẽ không thể kiểm soát được. Các trang khác đã triển khai các tập lệnh mining mã hóa âm thầm đào tiền điện tử trên thiết bị của người dùng. Những hành động này khiến cho web trở thành một nơi thù địch hơn. Phiên bản sắp tới của Firefox sẽ mặc định ngăn chặn những hành động này”.

    Phiên bản Firefox Nightly sẽ được sử dụng để thử nghiệm khả năng của tính năng mới. Và nếu như thành công, người dùng có thể bắt đầu thấy chúng được khởi động mặc định trong bản ra mắt Firefox 63.

    Mozilla đã tham gia với các nhà phát triển trình duyệt khác, bao gồm Opera và Google, trong cố gắng bảo vệ người dùng của mình khỏi các miner độc hại, trong đó là chậm lại trải nghiệm người dùng và ảnh hưởng đến máy tính của họ.

    Theo CoinDesk​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Firefox lên kế hoạch ngăn chặn các phần mềm mining mã hóa độc hại trong đợt ra mắt sắp tới

Share This Page