Ngân hàng dự trữ Liên bang St. Louis: “Bitcoin hoàn toàn tuyệt vời”

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Aug 29, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 107)

    [​IMG]

    Ngân hàng Dự trữ Liên Bang St. Louise đã công bố một báo cáo nghiên cứu xác định trên việc tính hợp pháp của Bitcoin như một loại tiền tệ, thậm chí khi mà được sử dụng như một công cụ để cơ cấu các giao dịch cá nhân.

    Theo báo cáo được viết bởi nhà kinh tế học Charles Kahn và được xuất bản bởi Ngân hàng Dự trữ Liên Bang St. Louise vào tháng trước, đã xác định vai trò của thanh toán cá nhân trong hệ thống tiền tệ.

    Bitcoin: Một công cụ bảo mật hợp pháp

    Kahn đã đưa ra rằng, ngoài sự thu hút với các giao dịch bất hợp pháp, thanh toán cá nhân có các chức năng hợp pháp, quan trọng trong bất cứ hệ thống tiền tệ nào, cụ thể, “sự bảo vệ từ những hành vi sai trái hay sơ suất bởi những bên tham gia hay chính bởi những nhà cung cấp hệ thống thanh toán”.

    Thông thường thì những khoản thanh toán này thưởng được sử dụng bằng tiền mặt, nhưng tiền mặt lại nhanh chóng bị thay thế bởi thanh toán kỹ thuật số. Theo như Kahn giải thích, điều này không có nghĩa rằng nhu cầu giao dịch cá nhân sẽ biến mất; mà theo như ông thì “sự thay thế của tiền mặt bởi tiền điện tử của Ngân hàng Trung Ương dường như sẽ khuyến khích các nhu cầu về phương tiện thanh toán thay thế để giải quyết các vấn đề bảo mật cụ thể”.

    Một trong những hệ thống thanh toán thay thế đó là Bitcoin:

    “Thêm nữa là có một thị trường hợp pháp cho các giao dịch cá nhân. Bitcoin nằm trong thị trường này. Đến một mức độ nào đó, PayPal cũng như các công ty thẻ tín dụng khác cùng với các chương trình token hóa cho giao dịch internet và tiền tệ do Chính phủ cung cấp cũng sẽ tham gia vào trong thị trường này”.

    Nhưng mà trong khi các nhà cung cấp thanh toán thứ ba như PayPal và bộ xử lý thẻ tín dụng có thể làm lộ thông tin cá nhân người dùng cho hệ thống. Nhưng với Bitcoin thì đó lại là việc không thể xảy ra.

    Kahn đã viết rằng:

    “Một trong những tính năng tuyệt vời của Bitcoin chính là khả năng cho phép giao dịch xuyên qua internet trong khi vẫn giữ sự bảo mật từ phía hệ thống Bitcoin.”

    Cộng đồng sẽ không tin tưởng vào “tiền mặt kỹ thuật số” ban hành bởi Chính phủ

    Đáng chú ý nhất, Kahn lập luận các ngân hàng trung ương không nên cố gắng tạo ra tiền mặt số hóa ẩn danh.

    Bởi lẽ, công chúng chắc chắn không tin chính phủ sẽ sẵn sàng tạo ra một loại tiền số hóa mà không theo dõi ngầm.

    Kahn khẳng định:

    “Để tin CIA thực sự in tiền giấy với một công nghệ cho phép báo cáo giao dịch trực tiếp là điều hoàn toàn KHÓ-TIN.”

    Trong khi một số chi nhánh của Cục Dự trữ Liên bang có lập trường công khai thù địch cryptocurrency, St. Louis Fed đã đề nghị ngân hàng nên mở cửa cho sự phát triển của Bitcoin như một công cụ tài chính.

    Đầu năm nay, St. Louis Fed đã công bố một báo cáo ca ngợi các loại cryptocurrency ẩn danh và đề xuất đó là một hướng đi mới cho các ngân hàng trung ương.

    Theo CCN

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Ngân hàng dự trữ Liên bang St. Louis: “Bitcoin hoàn toàn tuyệt vời”

Share This Page