Khối lượng giao dịch Bitcoin vượt trên PayPal, ngày càng tiến gần bằng Visa

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Aug 27, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 150)

    [​IMG]

    Đối với nhiều người, tiện ích của Bitcoin đối với “thế giới thực” được xác định bằng lượng giao dịch của Visa. Tuy nhiên, xử lý giá trị giao dịch hàng năm của Bitcoin hiện tại lại nhiều hơn rất nhiều so với PayPal – và dường như đang tăng trên Visa một cách nhanh chóng.

    Chỉ tính theo khối lượng giao dịch là 1.3 nghìn tỷ USD trong năm 2018, giá trị tính bằng USD của tất cả các giao dịch Bitcoin đã vượt qua hệ thống thanh toán trực tuyến PayPal và Discover, theo báo cáo của Yassine Elmandjra, nhà phân tích cryptocurrency tại ARK Invest, một công ty đầu tư tại New York.


    Bitcoin’s base layer transaction volume doesn’t compare to Visa’s, MC’s et al. But it was never supposed to. pic.twitter.com/jiPpxR4SOQ

    — Yassine Elmandjra (@yassineARK) August 22, 2018

    Trong khi Visa xử lý được 8.9 nghìn tỷ USD năm 2016, Bitcoin dường như vẫn còn một con đường dài phía trước để hạ bệ được gã khổng lồ thanh toán của Hoa Kỳ trong giá trị giao dịch; tuy thế thì số liệu lại kể một câu chuyện khác.

    Kể từ năm 2015, Bitcoin đã không ngừng tăng trưởng. Tính đến năm 2017, giá trị giao dịch của BTC đã tăng lên gấp tám lần.

    Nếu Bitcoin vẫn tiếp tục tăng trưởng theo quỹ đạo hiện tại, tăng 80.17% mỗi năm từ 2013 đến 2018, đồng tiền mã hóa hàng đầu thị trường này sẽ vượt qua Visa vào năm 2022, có khả năng xử lý hơn 13 nghìn tỷ USD giá trị thanh toán.

    Khủng hoảng hiện tại của Bitcoin

    Không như giao thức thanh toán đặc biệt chú trọng vào thị trường trong những năm gần đây, việc tạo ra Bitcoin của Satoshi Nakamoto dường như đã tạo nên một làn sóng tranh luận dai dẳng về mục đích ra đời của tiền điện tử.

    Nếu như một số người cho rằng Bitcoin nên mở rộng giao dịch để trở nên lớn mạnh như gã khổng lồ trong giới thanh toán Visa, những người khác lại cảm thấy đồng coin này hoàn toàn được sinh ra để dành cho các giao dịch giá trị cao và không bị cản trở bởi thời gian xác nhận chậm cũng như chi phí giao dịch đắt đỏ.

    Trước những cuộc tranh luận gay gắt kể trên, Elmandjra đã đưa ra kết luận cuối cùng, ông cho rằng:


    Bitcoin’s base layer transaction volume doesn’t compare to Visa’s, MC’s et al. But it was never supposed to. pic.twitter.com/jiPpxR4SOQ

    — Yassine Elmandjra (@yassineARK) August 22, 2018

    “Khối lượng giao dịch lớp cơ sở của Bitcoin không thể so sánh với các cộng sự của Visa, MC.”

    Trước phát biểu của Elmandjra, một số người dùng đã lên tiếng phản đối:

    “Phần lớn các giao dịch Bitcoin đến từ “giao dịch đầu cơ” và việc so sánh với Visa cũng giống như “so sánh táo với cam”.”

    Tuy nhiên, tin tức trên cũng đủ khiến cộng đồng vui mừng khi network Bitcoin ngày càng tung ra nhiều giải pháp về khả năng mở rộng bao gồm Lightning Network và SegWit, cũng như các giải pháp bên ngoài khác.

    Theo Cryptoslate​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Khối lượng giao dịch Bitcoin vượt trên PayPal, ngày càng tiến gần bằng Visa

Share This Page