Philippine, Hàn Quốc và Thái Lan hướng đến việc tạo ra Thung Lũng Tiền số tiếp theo

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Aug 27, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 114)

    [​IMG]

    Philippine, Hàn Quốc, và Thái Lan hiện đang tiến dần đến việc tạo ra thung lũng tiền số tiếp theo, sau sự thành công của Malta và Zug trong việc tạo ra một môi trường thân thiện với blockchain và tiền số.

    Phần lớn các Quốc gia tại Đông Nam Á, bao gồm Việt Nam và Thái Lan, đã đưa ra những biện pháp răn đe mạnh tay đối với các giao dịch tiền điện tử và sự phát triển liên quan đến Blockchain trong năm qua. Vài tháng trước, Thái Lan tiết lộ ý định của mình để đánh thuế mạnh các nhà đầu tư và các nền tảng giao dịch tiền điện tử.

    Tuy nhiên, có thể do sự phẫn nộ từ phía các nhà đầu tư địa phương và các nỗ lực của Philippine, Hàn Quốc và Nhật Bản trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp liên quan đến tiền điện tử tăng mạnh, Thái Lan gần đây cũng đã tuyên thệ rằng sẽ tạo ra một môi trường với các khung quy định thân thiện đến các startup tiền số.

    Philippine và Hàn Quốc sẽ cầm cương dẫn đầu

    Vào tháng trước, CCN đã đưa ra báo cáo rằng Ban Quản lý Khu kinh tế Cagayan (CEZA), một khu kinh tế do chính phủ điều hành ở phía bắc Philippines, đã quyết định cấp 25 giấy phép giao dịch tiền điện tử, cho phép các công ty khởi nghiệp tiền điện tử hoạt động với ưu đãi miễn giảm thuế và những lợi ích khác.

    Lito Villanueva, Chủ tịch của FintechAlliance đã phát biểu trong một phỏng vấn với Nikkei rằng phía Quốc gia hiện đang cố gắng tạo ra một “Thung Lũng tiền số tại Châu Á” thông qua việc thiết lập một trung tâm blockchain trị giá 10 triệu USD.

    Theo lời của Villanueva

    “Với những công ty khởi nghiệp này, danh mục đầu tư của họ chẳng mấy chốc sẽ lớn mạnh. Chắc chắn, mỗi quốc gia đều muốn chung tay hành động. Bằng việc song song tập hợp những những người chơi blockchain và fintech kết hợp với việc ban hành các quy định cho phép cũng như thúc đẩy động lực đầu tư tiềm năng chắc chắn sẽ làm cho trò chơi trở nên thú vị hơn”

    Phía Philippine đã thiết lập một trung tâm thân thiện tiền số trong một Đặc khu kinh tế được điều khiển bởi Đất nước.

    Ngoài ra, một số startup tại Philippine bao gồm Coins, đã cho đóng một vòng tài trợ Series A trị giá 10 triệu đô la từ Naspers và Quona Capital, đã trở thành nền tảng phổ biến nhất ở Philippine ngoài lĩnh vực tiền điện tử và tài chính.

    Tại thời điểm phát triển hưng thịnh nhất của nó, Coins.ph đã trở thành một trong 10 ứng dụng di động hot nhất tại thị trường Philippine.

    Hàn Quốc cũng đã nỗ lực đáng kể trong việc hợp pháp hoá lĩnh vực tiền điện tử và Blockchain bằng cách soạn thảo bản luật pháp đầu tiên liên quan đến tiền điện tử và blockchain tại Quốc gia này. Trong 12 tháng tới, chính phủ cũng đã đồng ý đầu tư 4.4 tỷ USD vào các công ty công nghệ mới nổi, dồn sự tập trung vào dữ liệu khủng và Blockchain.

    Đặc biệt, các chính quyền khu vực ở Hàn Quốc như Seoul, Busan, Đảo Jeju, và Sejong đã tuyên thệ, phấn đấu trở thành thủ đô Blockchain của châu Á bằng việc mời chào tích cực đến các các công ty blockchain và tiền điện tử với các ưu đãi khi đến đầu tư tại quốc gia này.

    Won Hee-ryong, thống đốc đảo Jeju, người gần đây đã mời Roger Ver chỉ ra những trường hợp tiền điện tử có thể ứng dụng được trong cuộc sống, cho rằng Blockchain là cơ hội quý giá để Hàn Quốc dẫn đầu trong phát triển internet toàn cầu, một khu vực mà quốc gia này bị Trung Quốc và Nhật Bản bỏ ngỏ trong những thập kỷ qua.

    Ông đã nói rằng “Blockchain chính là một cơ hội cho Hàn Quốc có thể dẫn đầu trong việc [phát triển] neefen tảng internet toàn cầu”.

    Sự phát triển của thị trường Châu Á

    Với Nhật Bản như là thị trường sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất, Châu Á đã trở thành một thị trường blockchain và tiền điện tử lớn nhất. Với các nỗ lực tăng trưởng và đổi mới bởi các Quốc gia như Thái Lan, HÀn Quốc, Nhật Bản và Philippine trong việc phát triển lĩnh vực blockchain sẽ tạo nên ảnh hưởng tích cực với tiền điện tử trong dài hạn.

    Theo CCN​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Philippine, Hàn Quốc và Thái Lan hướng đến việc tạo ra Thung Lũng Tiền số tiếp theo

Share This Page