Baidu hợp tác cùng Softbank đầu tư vào một startup blockchain mới

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Aug 21, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 194)

    [​IMG]

    Hai cựu nhân viên Google đã phát triển một startup có sử dụng công nghệ blockchain để giúp người dùng internet có thể kiểm soát dữ liệu của mình, được gọi là Atlas Protocol. Startup mới này đã lên kế hoạch cho ra mắt bản Beta vào mùa hè này đã nhận được một khoản quyên góp từ nhiều gã khổng lồ đầu tư như Softbank China Venture Capital (SBCVC), Baidu, BV, Danhua Capital và Fenbushi Capital.

    Theo như báo cáo bởi Coindesk, SBCVC đã nói rằng họ đã hoàn thành dòng vốn 3 triệu USD tại Atlas, đã thể hiện được niềm tin vào liên doanh trong ý tưởng mới của startup rằng “các dữ liệu tích lũy trên blockchain vào hôm nay có thể được sử dụng để khiến cho thị trường tốt hơn đến với người dùng internet ngày mai.”

    Durian Lu, một trong những nhà sáng lập làm việc trên nghiên cứu máy để cải thiện các ứng dụng khác nhau khi còn tại Google, trong khi Cheng Li là một phần của đội ứng dụng nhận dạng giọng nói tại Google NYC. Với các kiến thức và kinh nghiệm của những người trong công ty, họ đều hiểu rõ việc làm thế nào Google có thể thu được dữ liệu biểu hiện người dùng và sử dụng chúng cho bản thân, trong khi người dùng lại chỉ có một phần kiểm soát quá nhỏ trên dữ liệu của mình.

    Với càng nhiều trang web trên internet đã tích hợp trực tiếp với các blockchain công khai, Atlas đã đề xuất các giải pháp cho những người dùng internet lo lắng về riêng tư trực tuyến của mình. Startup đã đảm bảo người dùng sẽ có sự kiểm soát trên dữ liệu của mình và chỉ chia sẻ chúng khi được phê duyệt cùng với công nghệ mà họ đã phát triển.

    Ngoài ra, Giao thức Atlas đã được nền móng bởi Nebulas và đã hoàn thành một proof-of-concept tại chương trình khuyến khích mùa hè của Nebulas.

    Theo Chepicap​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Baidu hợp tác cùng Softbank đầu tư vào một startup blockchain mới

Share This Page