Theo phân tích, không phải ICO mà chính là đồng dollar Mỹ đã khiến thị trường tiền điện tử...

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Aug 17, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 141)

    [​IMG]

    Thị trường tiền điện tử đã trải qua một đợt giảm nhẹ vào hôm thứ năm nhưng phần lớn lại khó có coin có thể giữ vững được sự hồi phục sau đợt bán tháo vào hôm thứ hai.

    Theo báo cáo từ phía CCN, một số nhà phân tích đã quy cho sự suy giảm đó đến việc gây quỹ của các ICO tài trợ rút tiền ra khỏi thị trường trước khi thị trường có thể chìm sâu hơn nữa. Arthur Hayes, CEO của sàn giao dịch vốn phái sinh tiền điện tử BitMEX đã thêm rằng ông tin tưởng các VC đã non kinh nghiệm sẽ sớm bán các token ICO của họ và số Ether họ giữ, và đó là lý do đã lái giá Ethereum xuống dưới 100 USD.[​IMG]ETH/USD | Bitfinex

    Tuy nhiên, Mati Greenspan, nhà phân tích cấp cao tại eToro tin rằng đánh giá này đã sai luận điểm. Trong một chương trình bình luận bởi CCN, Greenspan đã tranh cái rằng động thái của thị trường tiền số trong tuần này có sự tương quan với biến động giữa các giá trị tiền tệ địa phương trong thị trường mới nổi, vốn đã phản ứng ngược lại với sự củng cố của dollar Mỹ.

    Sự tăng trưởng của USD đã khiến cho giá trị của thị trưởng tiền tệ mới nổi giảm xuống và Greenspan đã nói rằng có các dấu hiệu – bao gồm việc tăng mạnh trong hoạt động blockchain – đã khiến cho đợt đảo ngược xu hướng này tràn vào thị trường tiền điện tử. Thật sự là các nhà đầu tư trong các thị trường này thường tăng số coin của mình khi nó yếu đi, nhưng – hoàn toàn là sai – đồng dollar cẫn là một loại tiền tệ dự trữ cho phần lớn các nhà đầu tư trên thế giới khi lựa chọn.[​IMG]USD Index | Nguồn: eToro

    “Khi mà Hoa Kỳ đang hướng về việc thắt chặt hơn trên kinh tế và tránh sự lạm phát mạnh, họ đã hướng về việc củng cố đồng dollar. Vì Dollar Mỹ là đồng tiền dự trữ toàn cầu, rất nhiều nền kinh tế nhỏ hơn phải phụ thuộc nhiều vào tỷ giá hối đoái ổn định với đồng USD. Vì vậy, vào lúc này, đồng dollar đang được xem là một tài sản có giá trị ổn định, do đó thực sự không có nhiều động lực để mọi người lưu trữ tiền của họ trong các tài sản kỹ thuật số.”

    “Trong suốt tuần này, có vẻ như tiền điện tử đã phản ứng tiêu cực khi đồng đô la Mỹ tăng mạnh. Theo nghĩa này, chúng đã hành động rất giống các mặt hàng truyền thống. Thông thường, khi đồng đô la tăng thì những tài sản khác như vàng và dầu sẽ đi xuống. Trong tuần qua, cả vàng ‘kỹ thuật số’ và vàng thật đã giảm mạnh khi đối mặt với việc đồng đô la tăng giá nhanh chóng.”[​IMG]Sự sụt giảm ở USD, có lẽ không phải ngẫu nhiên khi trùng hợp với thời kỳ ‘phục hưng’ giữa tuần của tiền điện tử, cho phép giới hạn thị trường này thêm gần 20 tỷ USD sau khi giảm xuống dưới 190 tỷ USD vào hôm thứ hai.

    Vậy tại sao Bitcoin lại nổi bật so với các coin khác, ngay cả khi toàn thị trường phải đấu tranh chống lại một đồng đô la mạnh hơn? Nó có thể là bởi vì “Bitcoin là ngôi nhà tốt nhất trong một khu phố khó khăn”.

    Theo CCN​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Theo phân tích, không phải ICO mà chính là đồng dollar Mỹ đã khiến thị trường tiền điện tử...

Share This Page