Bộ Y tế hợp tác với FPT xây dựng bệnh viện thông minh

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 17, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 79)

    Ngày 16/8, Bộ Y tế ký thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn FPT trong việc ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin y tế 10 năm tới.

    Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho biết tại các bệnh viện công lập số lượng người đến khám quá đông. Bệnh viện Đại học Y dược TP HCM, Chợ Rẫy mỗi ngày có 5.000-8.000 người đến khám, chủ yếu tập trung vào buổi sáng. Vấn đề đăng ký khám qua điện thoại, chia bệnh nhân... còn nhiều vấn đề. Hồ sơ chăm sóc sức khỏe, bệnh án điện tử cũng đang là thách thức.

    [​IMG]

    Lãnh đạo Bộ Y tế, Tập đoàn FPT ký thoả thuận hợp tác. Ảnh: V.A.

    Vì thế, Bộ trưởng đề nghị FPT nhanh chóng bắt tay xây dựng mô hình y tế thông minh. Trong đó hướng đến việc đem lại sự hài lòng cho người dân và các y bác sĩ trong quá trình sử dụng. Phần mềm bệnh viện thông minh cần đáp ứng được các yêu cầu là thủ tục đơn giản, giảm thời gian chờ đợi, công khai minh bạch.

    Bộ Y tế và FPT hợp tác hiện đại hóa nền hành chính và dịch vụ công trực tuyến, xây dựng kiến trúc y tế điện tử, tài liệu chuyên môn hướng dẫn ứng dụng công nghệ thông tin... Điểm nhấn của thỏa thuận hợp tác này là hai bên phối hợp xây dựng mô hình chăm sóc sức khỏe thông minh, bệnh viện thông minh, quản trị y tế thông minh (hiện đại hóa nền hành chính và dịch vụ công trực tuyến, dược, trang thiết bị y tế...).

    Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn FPT cam kết với Bộ trưởng sẽ tập trung, đầu tư sâu hơn nữa, công nghệ hiện đại, giá thấp hơn nữa... để phục vụ ngành y.

    Theo ông Bình, trong hơn 20 năm hợp tác với ngành y tế, tập đoàn đã xây dựng ứng dụng công nghệ thông tin cho hơn 200 bệnh viện trung ương và địa phương. Trong đó có phần mềm quản lý tổng thể bệnh viện FPT.eHospital, các giải pháp về bệnh án điện tử, bệnh viện không giấy tờ, hồ sơ y tế cá nhân...

    Phần mềm FPT.eHospital được xây dựng từ năm 2000 đến nay đã được ứng dụng thành công tại hơn 200 cơ sở y tế trên toàn quốc. Mới đây FPT ra mắt hệ thống quản lý tổng thể bệnh viện thông minh FPT.eHospital phiên bản mới có khả năng vận hành nhiều bệnh viện...

    Tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), trung bình mỗi bệnh nhân chỉ mất 15 giây đến một phút cho thủ tục đăng ký. Tương tự tại Bệnh viện Nhi Trung ương, thời gian cho phần đăng ký của mỗi bệnh nhân dịch vụ chưa đến 15 giây. Bác sĩ xem kết quả xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh ngay lập tức tại các khoa phòng khám. FPT.eHospital giúp giảm thời gian đăng ký khám chữa bệnh, trung bình từ 4 phút xuống dưới một phút, đặc biệt với bệnh nhân từng khám thì chỉ còn 15 giây.

    Nam Phương

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Bộ Y tế hợp tác với FPT xây dựng bệnh viện thông minh

Share This Page