‘DÙ GÌ THÌ CŨNG XẢY RA’: cc CHỈ TRÍCH ETF BITCOIN

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Aug 17, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 127)

    [​IMG]

    Các quỹ hoán đổi danh mục (ETF) “về bản chất làm suy giảm nguyên tắc nền tảng là trở thành tiền tệ ngang hàng của Bitcoin”, đây chính là lời nhận xét về lập trường của Andreas Antonopoulos đối với công cụ Tài chính trên.

    ‘Không phải key của bạn thì đó cũng không phải là bitcoin của bạn’

    Như một phần của phiên Hỏi & Đáp hàng tháng với cộng đồng tiền điện tử vào tháng bảy thì Antonopoulos đã sử dụng buổi hỏi đáp online này để chỉ ra các khía cạnh chính của tiền điện tử như được đề xuất bởi người xem, và cũng đã đưa ra rằng mình không hề thích thú gì với việc ETF sắp tới của Bitcoin.

    “Key của bạn – Bitcoin của bạn; không phải Key của bạn – vậy thì đó không phải là Bitcoin của bạn,” ông đã tóm gọn về tính bảo mật và kiểm soát thỏa hiệp của ETF cho các nhà đầu tư.

    Nhận xét được đăng tải vào 14 tháng tám mới đây, đến khi ngành công nghiệp tiền điện tử rộng hơn và tiếp tục với câu chuyện rằng việc các nhà quản lý Hoa Kỳ bật đèn xanh cho ETF Bitcoin sẽ chứng minh được lợi ích cho cả danh tiếng của Bitcoin và giá của nó.

    Sau khi bị từ chối đề xuất ETF bởi cặp sinh đôi Winklevoss lần thứ hai vào tháng trước, Ủy ban giao dịch và chứng khoán Hoa Kỳ (SEC) trong cùng thời điểm chấp nhận một lập trường thận trọng, đưa ra việc hoãn quyết định trên các ứng dụng khác.


    etf dành cho người dùng bitcoin lớp thứ hai

    Tuy nhiên, đối với Antonopoulos, hiện cũng chẳng có gì khiến thị trường phải vội vàng hay có động lực để tiến vào ‘kỷ nguyên ETF’.

    “Một ETF là một phương tiện hàng tỷ dollar ‘không-phải-key-của-bạn-không-phải-bitcoin-của-bạn’, thế nên đó là lý do vì sao tôi chống lại cái ý tưởng đó và sẽ không dính líu gì đến nó”.

    Nhưng nó sẽ xảy ra dù có thế nào…bởi thị trường có nhu cầu khổng lồ còn kiến thức kỹ thuật lại rất ít, làm các tổ chức đầu tư không thể trực tiếp sở hữu Bitcoin ở thời điểm hiện tại.

    Vị chuyên gia Bitcoin sau đó còn đề cập đến lo ngại đơn vị điều hành ETF Bitcoin sẽ đi ngược lại cơ chế đồng thuận trong trường hợp mạng lưới Bitcoin tiếp tục hard fork trong tương lai.

    Nêu lại ví dụ sự kiện hard fork Bitcoin Cash hồi 2017, khi các sàn giao dịch sẽ tự mình thay mặt nền tảng người dùng đưa ra quyết định có hỗ trợ BCH hay không, Antonopoulos cho rằng điều tương tự cũng sẽ lặp lại, song lần này tác động của ETF sẽ lớn hơn rất nhiều do lượng tiền khổng lồ mà nó nắm giữ.

    Việc tiếp cận đến Bitcoin thông qua trung gian, thay vì trực tiếp nắm private key dẫn đến ví của mình, sẽ luôn khiến nhà đầu tư mãi ở “lớp thứ hai”, ông kết luận.

    Hồi tuần này, một bậc thầy tiền điện tử nổi tiếng khác là Nick Szabo cũng bày tỏ sự thiếu hứng thú của mình dành cho ETF, nhận định là nó “có thể sẽ mang lại nhiều rắc rối hơn là lợi lộc”.

    Theo Bitcoinist​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - ‘DÙ GÌ THÌ CŨNG XẢY RA’: cc CHỈ TRÍCH ETF BITCOIN

Share This Page