Ả Rập Saudi tuyên bố Bitcoin là hoàn toàn phi pháp

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Aug 14, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 111)

    [​IMG]

    Ả Rập Saudi đã cho cấm tiền ảo, bao gồm Bitcoin và tất cả các đồng tiền điện tử khác. Đây là quyết định của Ủy ban thường vụ cho nhận thức trên việc thực hiện các hoạt động chứng khoán phi pháp tại trị trường sàn giao dịch nước ngoài, được thực hiện bởi Cơ quan thị trường Vốn, Thành viên bộ Nội vụ, Bộ truyền thông, Bộ thương mại và đầu tư và Cơ quan tiền tệ Ả Rập Saudi (SAMA).

    Các quốc gia đã liệt tiền điện tử vào diện bất hợp pháp bao gồm Algeria, Bolivia, Nepal, Ecuador, Bangladesh và Cambodia.

    Lý do mà Ả Rập Saudi đưa ra lệnh cấm trên Bitcoin là vì tin tưởng vào rủi ro cao của nó khi mà Bitcoin không hề có sự quản lý của Chính phủ. Hơn nữa, nó nói rằng Bitcoin liên quan đến các âm mưu lừa đảo và khuyên mọi người cần phải cẩn thận khi chuyển tiền đến một người ẩn danh trong thế giới tiền điện tử.

    Dường như cũng không phải là sự ngạc nhiên rằng Ả Rập Saudi đưa ra lệnh cấm Bitcoin, khi mà Quốc gia là một trong những Quốc gia chuyên chế độc tài còn tồn tại. Bitcoin tạo điều kiện tự do cho các cá nhân thông qua việc phi tập trung và card đồ họa bảo mật – và dường như tự do là một ý tưởng vô cùng quái dị trong một đất nước chuyên chế độc tài.

    Bitcoin cũng không hề quá tích cực trên mức tổ chức tại Ả Rập Saudi trước khi quyết định này được đưa ra. Dường như chỉ có một sàn giao dịch Bitcoin tại Ả Rập Saudi là BitOasis, nhưng nó lại không thể phục vụ đến khách hàng của mình từ tháng năm 2018 do vấn đề ngân hàng.

    Đây có thể không phải là kết thúc của tiền điện tử tại Ả Rập Saudi, tuy nhiên, khi SAMA hiện đang làm việc với các tiểu Vương Quốc Ả Rập để sản xuất một loại tiền điện tử có thể được sử dụng cho thanh toán xuyên biên giới.

    Ngoài ra, khi mà Bitcoin thuộc tính phi tập trung và Quốc gia không hề có sự kiểm soát nào trên mạng lưới, thì việc cấm người dân Ả Rập Saudi sử dụng Bitcoin là điều không thể.

    Theo Bitcoinnews​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Ả Rập Saudi tuyên bố Bitcoin là hoàn toàn phi pháp

Share This Page