Câu chuyện đằng sau con lợn được đấu giá bốn lần

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Aug 13, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 106)

    Trong buổi đấu giá thường niên tại Wisconsin, Waylon Klitzman cầm ảnh chụp con lợn Roo của mình, chờ mọi người ra giá. "Cháu hơi căng thẳng", cậu bé 15 tuổi thú nhận với CNN. "Cháu không phải người hay nói trước đám đông".

    Chỉ trong 10 phút, Roo bán được con lợn Roo không chỉ một mà tới bốn lần. Tổng số tiền thu về hơn 10.000 USD. Nghe có vẻ phi lý và trái ngược truyền thống kinh doanh nhưng đối với người dân Wisconsin, đây chính là truyền thống của lòng tốt.

    [​IMG]

    Waylon bên chú lợn Roo. Ảnh: CNN.

    Trước đó, theo mẹ Waylon là Dawn Klitzman, cậu bé trải qua khủng hoảng vào đầu năm lớp chín. "Việc ở gần quá nhiều người khiến con bị căng thẳng. Thằng bé không giỏi giao tiếp nên dù có bạn thì nó vẫn thích ở một mình", Klitzman chia sẻ.

    Khi ấy, Waylon chủ yếu dựa vào cô giáo Kim Katzenmeyer, giáo viên môn đại số. Suốt một năm học, tình cảm giữa hai cô trò trở nên thân thiết. "Cháu không phải người cởi mở và cô ấy giúp cháu thoải mái. Cô ấy nhận thấy điều tốt đẹp trong cháu", Waylon chia sẻ.

    Katzenmeyer vẫn luôn nói với học sinh điều duy nhất đủ sức khiến cô rời trường học là gia đình. Năm 2017, cháu gái của nữ giáo viên là Harlow được chẩn đoán u nguyên bào thần kinh, một dạng ung thư hiếm gặp chủ yếu tấn công trẻ em. Sau nhiều tháng chứng kiến bé gái chưa tròn bốn tuổi vật lộn với bệnh tật, cô Katzenmeyer quyết định bỏ việc, trở thành tình nguyện viên toàn thời gian ở quỹ từ thiện ung thư.

    Nghe tin, Waylon biết mình phải làm gì đó. Một buổi sáng, cậu bé đi vào phòng và đặt lên bàn cô giáo 52 USD kiếm được từ việc bán nông sản do chính mình làm ra để góp vào quỹ từ thiện. "Em nghĩ rằng chừng đó sẽ đủ để tôi ở lại trường. Trái tim tôi như thể tan vỡ", Katzenmeyer nghẹn ngào.

    Tất nhiên, số tiền 52 USD quá nhỏ bé. Tuy vậy, nó thúc đẩy Waylon đi đến ý tưởng khác. Cậu bé quyết định đem con lợn Roo đến rao bán tại buổi đấu giá thường niên ở địa phương. Trong lá thư gửi ban tổ chức, Waylon nói rõ mình muốn bán Roo để quyên góp cho quỹ ung thư, đồng thời tiết lộ câu chuyện gia đình của cô Katzenmeyer.

    Dan Drozdowicz là người tham dự đấu giá hơn 40 năm. Ông cũng có con gái sắp tròn bốn tuổi và một chị gái bị ung thư nên sẵn sàng mua con lợn. Ngoài Drozdowicz còn có Scott Owen, đồng sở hữu công ty Chambers and Owen cũng muốn sở hữu Roo.

    Trong vài phút, giá bán Roo lên 10 USD mỗi pound, vượt qua các kỷ lục cũ. Lúc này, Drozdowicz quay sang đối thủ của mình nói: "Hãy để tôi ra giá cao nhất rồi tôi sẽ trả con lợn lại để anh tiếp tục đấu giá". Owen đồng ý và Drozdowicz chiến thắng với số tiền 3.047 USD.

    Thở phào nhẹ nhõm, Waylon giơ biển cảm ơn Drozdowicz. Thế nhưng, sự ngạc nhiên chưa dừng lại ở đây. Ngay khi ban tổ chức hoàn thành việc mua bán, Drozdowicz bảo Waylon tiếp tục đấu giá con lợn và lần này, Owen chiến thắng. Ông trả 2.716 USD, sau đó lại đưa con lợn đi đấu giá.

    Lần thứ ba, công ty xây dựng nơi bố Waylon công tác bỏ ra 2.915 USD mua Roo rồi lại tiếp tục đấu giá con lợn như Drozdowicz và Owen đã làm. Cuối cùng, Roo thuộc về một nhóm doanh nghiệp địa phương với giá 1.457 USD.

    Tổng cộng, Roo đem về cho Waylon và quỹ ung thư hơn 10.000 USD, vượt xa con số cậu bé 15 tuổi kỳ vọng. "Đây là cách chúng tôi sống", Drozdowicz nói, giọng đầy tự hào. "Chúng tôi cho đi những gì mình có thể".

    Giờ đây, không còn lợn nữa, Waylon dự kiến bán bí ngô vào tháng 9 tới. "Mỗi ngày chăm sóc bí ngô, cháu đều nghĩ mình muốn dùng nó vào việc tốt".

    Hiện nay, nhiều người đã xếp hàng chờ mua bí ngô của Waylon. Cậu thiếu niên không biết mình sẽ thu được bao nhiêu tiền song điều đó chẳng quan trọng. "Cháu chỉ muốn làm gì đó để giúp đỡ người khác", Waylon bộc bạch.

    Minh Nguyên

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Câu chuyện đằng sau con lợn được đấu giá bốn lần

Share This Page