FSA Nhật Bản đang gấp rút hoàn thiện khung pháp lý cho lĩnh vực tiền điện tử

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Aug 9, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 119)

    [​IMG]

    Cơ quan quản lý tài chính trọng yếu của đất nước mặt trời mọc là FSA hiện đang xem xét việc cập nhật khung quy định trên lĩnh vực tiền điện tử nhằm kiềm chế các hành vi đầu cơ và thao túng giá.

    Vào tháng tư 2017, Cơ quan Dịch vụ Tài chính (FSA) đã thi hành luật mới và sử đổi đạo luật dịch vụ thahn toán để có thể nhận diện tiền điện tử như một đầu tư hợp pháp. Động thái của FSA như một ngọn cờ tiên phong đối với các nền kinh tế lớn. Một quốc gia hàng đầu đã yêu cầu các sàn giao dịch phải đăng ký, và kiếm được giấy phép điều hành từ cơ quan chức năng.

    Cơ quan quản lý đã ủy quyền cho khuôn khổ chủ động chuẩn bị cho sự gia tăng trong việc chấp nhận tiền điện tử, đặc biệt trong việc sử dụng chúng trong các khoản thanh toán và kiều hối. FSA đã chuyển sang “ngăn chặn một tình huống trong đó không có luật điều chỉnh tiền điện tử khi chúng được sử dụng rộng rãi”, một quan chức cấp cao nói với tờ Thời báo Nhật Bản.

    Tuy nhiên, FSA không hề lường trước được những người chấp nhận chuyển sang tiền điện tử như Bitcoin cho đầu tư hơn là công cụ thanh toán và như một kết quả làbây giờ họ mới bắt đầu xem xét điều chỉnh các quy định đó để kiểm tra yếu tố đầu cơ.

    FSA đã thành lập một hội đồng các chuyên gia vào tháng tư để chấm dứt khoảng trống giữa các quy định và thực hành thực tế cho tiền điện tử. Báo cáo được thêm vào đã tiếp tục gợi ý về sự yếu kém của khung hiện hành.

    Theo báo cáo của CCN vào tháng 7, FSA đang tìm cách đưa lĩnh vực trao đổi tiền điện tử vào tầm nhìn của Đạo luật Tài chính và Trao đổi Tài chính (FIEA). Cụ thể, đạo luật sẽ được áp dụng cho các công ty môi giới và các tổ chức tài chính. Theo ủy nhiệm của FIEA, các công ty được yêu cầu quản lý các quỹ của khách hàng riêng biệt với các tài sản của công ty, điều này có thể thấy các tiêu chuẩn bảo vệ nhà đầu tư mạnh mẽ hơn nhiều.

    Trong khi đó, các sàn trao đổi tiền điện tử trong nước đang đề xuất các định mức tự điều chỉnh của riêng mình. Hiệp hội trao đổi tiền ảo Nhật Bản (JVCEA), một cơ quan đại diện cho 16 sàn giao dịch mã hóa được cấp phép của Nhật Bản, đang đề xuất một tỷ lệ 4:1 đối với giao dịch ký quỹ nhằm hạn chế các nhà đầu tư chỉ vay gấp bốn lần tiền gửi ban đầu của họ. Biện pháp này được xem là phương tiện để hạn chế rủi ro thua lỗ cho các nhà đầu tư.

    Giao dịch như vậy hiện nay là “không được kiểm soát”, một quan chức của FSA nói với tờ Thời báo Nhật Bản. Nếu bản sửa đổi được đề xuất xảy ra, tiền điện tử cũng sẽ được phân loại là “sản phẩm tài chính”, mở đường vào thị trường tài chính chính thống.

    Theo CCN​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - FSA Nhật Bản đang gấp rút hoàn thiện khung pháp lý cho lĩnh vực tiền điện tử

Share This Page