Chính phủ Hoa Kỳ đã tịch thu hơn 500 “Bitcoin” của người Iran.

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jul 29, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 109)

    Theo người đứng đầu Hiệp hội Blockchain của Iran, hơn 500 BTC đã bị chính phủ Hoa Kỳ tịch thu vào năm ngoái, và con số này vẫn đang tăng lên. Ông giải thích rằng người Iran không thể thực hiện thông qua các kênh từ bên trong đất nước. Lý do bởi vì, tình trạng chưa hợp pháp của tiền điện tử ở Iran.

    [​IMG]
    500 BTC của người Iran bị Chính phủ Hoa Kỳ thu giữ



    Sepehr Mohammadi, chủ tịch Hiệp hội Blockchain của Iran, nói với hãng tin Ibena:


    “Năm ngoái, một khối lượng đáng kể các bitcoin thuộc về một số người Iran đã bị tịch thu vì những lý do không rõ ràng của chính phủ liên bang Hoa Kỳ. Hiện tại, quá trình tịch thu vẫn đang tiếp diễn.”

    Ông thừa nhận rằng số lượng BTC chính xác bị tịch thu “không rõ ràng, nhưng dự kiến sẽ có hơn 500 bitcoin, trị giá khoảng 25 tỷ toman (5.77 triệu USD)”.

    Mohammadi bổ sung:


    “Một số người tin rằng việc tịch thu này là do các chủ sở hữu bitcoin đã phá vỡ các biện pháp trừng phạt của Hoa Kỳ.”

    Gần đây, chính phủ Iran đang cân nhắc việc sử dụng tiền điện tử để tránh các lệnh cấm kinh tế lâu năm của Hoa Kỳ. Trong một buổi phỏng vấn với hãng tin Mizan hôm 15/7, Chủ tịch Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Iran – Mohammad Reza Pour-Ebrahimi cho rằng tiền kỹ thuật số là một trong những cơ chế chính giúp Iran tránh các lệnh trừng phạt. Ông lưu ý rằng Quốc hội sẽ sớm thảo luận về vấn đề này.

    Thách thức pháp lý


    Theo Mohammadi, những thách thức mà công dân Iran phải đối mặt để phục hồi tiền điện tử của họ:


    “Các chủ sở hữu bitcoin bị tịch thu không thể thực hiện hành động pháp lý chống lại Hoa Kỳ bên trong Iran. Lý do bởi vì, tiền điện tử bị cấm tại quốc gia này. Hiệp hội đang tìm kiếm hành động pháp lý quốc tế, nhưng họ vẫn chưa tìm được chuyên gia về luật chống rửa tiền – người sẽ xử lý vụ việc.”

    Vào tháng Tư, Ngân hàng Trung ương Iran (CBI) đã cấm các ngân hàng và tổ chức tài chính trong nước không xử lý tiền điện tử. CBI tuyên bố rằng:


    “Tất cả các đồng tiền điện tử có khả năng sẽ trở thành một phương tiện để rửa tiền và tài trợ khủng bố. Nói chung, chúng là một phương tiện để chuyển tiền của bọn tội phạm.”

    Tuy nhiên, Pour-Ebrahimi nói với Ibena vào tháng 5 rằng:


    “Mặc dù rất ít người sử dụng tiền điện tử ở Iran, nhưng hơn 2.5 tỷ USD đã được gửi ra khỏi đất nước để mua loại tiền này.”


    Theo newsbitcoin/tradingig
    Biên soạn Blogtienao.com​

    Bài viết Chính phủ Hoa Kỳ đã tịch thu hơn 500 “Bitcoin” của người Iran. đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Chính phủ Hoa Kỳ đã tịch thu hơn 500 “Bitcoin” của người Iran.

Share This Page