Hợp đồng tương lai Bitcoin của CME đến hạn có phải là nguyên nhân khiến giá bitcoin chững lại ?

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jul 27, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 91)

    Ngày hết hạn hợp đồng tương lai Bitcoin của CME có phải là dấu hiệu đầu tiên cho thấy downtrend sẽ quay trở lại ?


    [​IMG]

    Những nhà đầu tư có lẽ đang thấy một sự khác biệt trên biểu đồ trong tuần này. Đó là bởi vì ngày thứ Sáu (27/7) là ngày những hợp đồng tương lai bitcoin của CME đến hạn. Một sản phẩm tài chính cho phép các tố chức và những nhà giao dịch chuyên nghiệp vào vị thế mua hay bán tài sản tiền kỹ thuật số (cược trên thành tích của hợp đồng tương lai), lịch sử cho thấy rằng bitcoin giảm 7,89% mỗi ngày trong 5 ngày trước khi một hợp đồng hết hạn.

    Như vậy, số liệu cho thấy rằng sự kiện này có thể kích hoạt một đợt giảm giá của thị trường tiền kỹ thuật số.

    Tuy vậy, những nhân tố khác có thể cũng đóng vai trò nhất định trong đây. Sự hứng thú của các nhà đầu tư trong thị trường tương lai bitcoin đang cho thấy sự tăng trưởng bền vững, khi sản phẩm hợp đồng tương lai bitcoin của CME tăng 93% khối lượng giao dịch và 58% lợi nhuận kể từ quý II/2018.

    Theo một dòng Tweet từ CME Group, khối lượng giao dịch trong quý III vừa chạm mức kỷ lục 64,390 bitcoin với giá trị đáng chú ý 530 triệu USD.

    Trong khi những con số này cho thấy sự chấp nhận rộng rãi của bitcoin, nhiều người tranh cãi rằng hợp đồng tương lai ảnh hưởng tiêu cực đến giá bitcoin. Trước khi giới thiệu hợp đồng tương lai bitcoin, có rất ít các giải pháp để nhà đầu tư bán khống trên thị trường và kiểu đầu tư đặc biệt này vừa đủ để đạt được điều đó, cho phép những người theo xu hướng giảm đầu cơ bên cạnh những đợt tăng giá.

    [​IMG]
    Lịch sử giao dịch giá bitcoin trong những ngày trước ngày hết hạn hợp đồng tương lai bitcoin

    Biểu đồ trên cho thấy rằng trong quá khứ, có đến 4 trong 6 lần giá bitcoin giảm trong 5 ngày trước khi một hợp đồng tương lai bitcoin đến hạn.

    Đáng chú ý, trong những ngày trước khi hợp đồng tháng 1 và tháng 3 kết thúc, giá rớt lần lượt là 13,05% và 20,45% (giá mở cửa 5 ngày trước khi hết hạn hợp đồng trừ đi mức giá đóng cửa ngày hết hạn).

    Trung bình 4 lần giảm giá là 12,82% trong khi 2 đợt tăng giá chỉ có 1,69%.

    Trong khi không nên quá ngạc nhiên khi giá rớt trong một thị trường xu hướng giảm, vẫn sẽ rất thú vị khi xem xét cách ảnh hưởng của thị trường tương lai đến giá bitcoin, nếu tiền kỹ thuật số trở lại thời kỳ tăng giá hoàng kim của chúng.

    [​IMG]
    Top 10 đồng coin tính theo vốn hóa – Nguồn tienso247

    Cập nhật tỷ giá các đồng tiền số mới nhất tại đây


    Theo vietnambiz
    Biên soạn lại bởi Blogtienao.com

    Bài viết Hợp đồng tương lai Bitcoin của CME đến hạn có phải là nguyên nhân khiến giá bitcoin chững lại ? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Hợp đồng tương lai Bitcoin của CME đến hạn có phải là nguyên nhân khiến giá bitcoin chững lại ?

Share This Page