Phần trăm tỉ lệ chi phối Bitcoin minh họa xu hướng Cryptos

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jul 23, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 78)

    Theo thống kê của CoinMarketCap đã ghi lại tỷ lệ phần trăm thị phần của Bitcoin và các đồng tiền mã hóa lớn khác, được gọi là tỷ lệ phần trăm thống trị, kể từ giữa năm 2013.


    [​IMG]

    Theo dữ liệu này, Bitcoin luôn có mức vốn hóa lớn nhất so với tất cả các đồng tiền điện tử khác, nhưng trong suốt thời gian, tỷ lệ phần trăm thống trị của nó đã thay đổi. Sự phát triển của điều này cho thấy những xu hướng quan trọng trong thị trường tiền tiện tử, bao gồm sự gia tăng của các ứng dụng phi tập trung và ICO, và cũng cho thấy rằng một biến đổi giá Bitcoin có thể bắt đầu.



    Trong năm 2013, Bitcoin có tỷ lệ chiếm ưu thế là 90-96%, với Litecoin và Ripple bao gồm hầu hết phần còn lại của tổng giá trị thị trường tiền điện tử. Lượt truy cập lớn đầu tiên vào tỷ lệ thống trị của Bitcoin xảy ra vào tháng 12 năm 2014 khi tỷ lệ này giảm xuống còn 79% khi Ripple tăng lên 14%. Điều này trùng hợp với đợt tăng giá mạnh đã đẩy giá Bitcoin lên trên 1.000 USD lần đầu tiên.

    Tỷ lệ phần trăm thống trị của Bitcoin từ từ phục hồi sau này đến 91% vào đầu năm 2016, trước khi giảm mạnh xuống còn 80% vào tháng 3 năm 2016 khi Ethereum trở nên phổ biến. Tỷ lệ thống trị của Ethereum đạt khoảng 12% trong thời gian này. Ethereum trở nên phổ biến vì nó là nền tảng được sử dụng rộng rãi đầu tiên để tích hợp các hợp đồng thông minh blockchain, có thể được sử dụng để phát triển các ứng dụng phi tập trung.

    Tỷ lệ phần trăm thống trị của Bitcoin đã hồi phục một chút so với mức bùng nổ ban đầu của Ethereum và đạt 86% vào tháng 2 năm 2017. Đồng thời, tỷ lệ thống trị của Ethereum là 5%. Sau đó, sự nổi tiếng của Ethereum tăng vọt và đến tháng 6/2017, tỷ lệ thống trị của Bitcoin giảm xuống 38% trong khi tỷ lệ thống trị của Ethereum tăng lên 32%. Đây là tiền điện tử gần nhất đã nhận được để thay thế Bitcoin trở thành đồng tiền điện tử với vốn hóa thị trường lớn nhất.

    Sự hồi phục Bitcoin lớn nhất trong lịch sử đã được tiến hành vào tháng 6 năm 2017. Rõ ràng, các nhà đầu tư đang cố gắng mua vào lúc này đã chọn Bitcoin so với các đồng tiền điện tử khác khi tỷ lệ chi phối của Bitcoin tăng lên 65% trong tháng 12 năm 2017 trong khi giá đã vượt quá 10.000 USD. Đồng thời, tỷ lệ thống trị của Ethereum giảm xuống còn 10%.

    Giá Bitcoin sau đó đã giảm xuống mức thấp 6.000 USD vào tháng 1 năm 2018, và tỷ lệ thống trị của Bitcoin giảm mạnh còn 33%. Tỷ lệ thống trị của Ethereum tăng trở lại lên tới 20%, nhưng xu hướng quan trọng hơn là các tiền điện tử thay thế khác đã đạt được tỷ lệ phần trăm thống trị cao nhất mọi thời đại là 25%. Sự gia tăng này có thể đại diện cho sự tăng trưởng bùng nổ của các dịch vụ tiền xu ban đầu (ICO).

    Tỷ lệ phần trăm thống trị của Bitcoin đã phục hồi lên 45% vào tháng 4 năm 2018, và sau đó giảm xuống còn 36% trong suốt cuộc biến động giá từ 6,800 USD đến gần 10.000 USD đã đạt đỉnh điểm vào đầu tháng 5. Kể từ đó, tỷ lệ chiếm ưu thế của Bitcoin đã tăng dần và trở lại mức 45% kể từ ngày 22/7/2018. Tỷ lệ thống trị của Ethereum dao động từ 15% đến 20% trong năm 2018 cho đến nay, với các tiền điện tử khác lơ lửng giữa 20-25 %.

    Cuộc biến động giá gần đây của Bitcoin từ 6.200 USD đến 7.500 USD tương ứng với tỷ lệ phần trăm thống trị tăng cao trong khi tỷ lệ thống trị của Ethereum và các tiền điện tử khác đã giảm xuống còn 17% và 22% tương ứng. Điều này cho thấy rằng đầu tư mã hóa mới có lợi cho Bitcoin, và có thể gợi ý rằng nó đến từ các nhà đầu tư tổ chức, vì Bitcoin có tính thanh khoản cao nhất và do đó, lựa chọn tốt nhất cho các nhà đầu tư tổ chức lớn chọn.

    Dựa trên dữ liệu từ cuộc biến động giá năm 2017, tỷ lệ phần trăm thống trị Bitcoin ngày càng tăng, kết hợp với việc tăng giá Bitcoin như chúng ta đang thấy trong tháng 7 năm 2018, là một thiết lập thuận lợi cho một cuộc biến động giá lớn của Bitcoin. Cuộc biến động giá vào tháng 4 năm 2018 không thuận lợi vì tỷ lệ phần trăm thống trị của Bitcoin đã giảm, cho thấy sự phục hồi được dẫn dắt bởi các đồng tiền điện tử khác liên kết với ICO.


    Nguồn: Bitcoinnews/tradingig
    Biên soạn Blogtienao.com​

    Bài viết Phần trăm tỉ lệ chi phối Bitcoin minh họa xu hướng Cryptos đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Phần trăm tỉ lệ chi phối Bitcoin minh họa xu hướng Cryptos

Share This Page