Bạch tuộc nhờ thợ lặn đẩy giúp khúc gỗ để bắt mồi

Discussion in 'Khám phá - Phát minh' started by bboy_nonoyes, Jul 23, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 129)

    [​IMG]


    Con bạch tuộc thông minh có biệt danh Egbert nhận ra nó không thể với tới đám ốc bên dưới thân gỗ mục nếu không có sự giúp đỡ từ bên ngoài. Thấy thợ lặn Elora Kooistra chìa tay ra, nó liền hướng về phía cô, dẫn cô tới chỗ khúc gỗ và tỏ ý nhờ cô giúp đẩy vật nặng ra, MSN hôm 20/7 đưa tin.

    Khi Elora làm vậy, Egbert có thể chui xuống bên dưới khúc gỗ, lấy con ốc trước khi bơi đi mất. Elora ghi lại cảnh tượng khi làm hướng dẫn viên lặn ở khu nghỉ dưỡng ở rạn san hô Glover tại Belize giữa tháng 3 và tháng 6 năm nay.

    Trong suốt thời đó, Elora và Egbert đã tạo dựng quan hệ thân thiết, trong đó Elora luôn tôn trọng môi trường sống tự nhiên của con bạch tuộc. "Tôi từng tới thăm Egbert mỗi ngày để xem nó có ở nhà hay không. Thông thường, nó hay ở trong vỏ và bơi ra khi tôi đến gần. Đôi khi, tôi cho nó đồ ăn. Có lúc tôi chỉ ngồi đó và chìa tay ra để nó bắt lấy. Khi trở nên thoải mái, nó sẽ bơi lên tay hoặc chân tôi, cuốn xúc tu và kéo tôi đi", Elora chia sẻ.

    "Tôi thích nhất khi nó ra ngoài đi săn và tôi có thể theo dõi Egbert hành động theo bản năng. Điều thú vị nhất là khi nó kéo tôi tới gần khúc gỗ mà nó đang cố đẩy ra, bắt lấy tay tôi để nhờ giúp đỡ. Tôi luôn giữ khoảng cách và chìa tay, nhưng không bao giờ chạm vào nó hay nhấc chiếc vỏ của nó lên. Lúc nào cũng là Egbert chạm vào tôi, không phải ngược lại, bởi điều đó có thể làm nó sợ", Elora nói.

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn VNExpress
     
  2. Facebook comment - Bạch tuộc nhờ thợ lặn đẩy giúp khúc gỗ để bắt mồi

Share This Page