Cô giáo ung thư hát quyên tiền tặng bệnh nhân cùng cảnh

Discussion in 'Sống khỏe' started by Robot Siêu Nhân, Jul 18, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 115)

    [​IMG]

    Bài hát Ngẫu hứng Đông Hà, do chị Nguyễn Thuý Hương sáng tác


    10 ngày sau khi tổ chức thành công đêm nhạc từ thiện “Rứa khi mô anh về”, chị Nguyễn Thuý Hương (39 tuổi, trú phường 5, TP Đông Hà, Quảng Trị) vẫn lâng lâng cảm xúc, không ngờ đêm nhạc thành công ngoài mong đợi.

    Chị Hương nói điều thu được nhiều nhất là có thêm bạn bè ở khắp nơi, gặp lại học trò cũ, thấy cuộc sống rất tươi đẹp và hơn hết là thu được 440 triệu đồng để giúp đỡ các bệnh nhân ung thư khó khăn.

    18 năm về trước, chị Hương tốt nghiệp sư phạm âm nhạc ở Huế rồi về công tác tại một trường tiểu học ở tỉnh nhà Quảng Trị. Trong quãng thời gian truyền thụ niềm yêu âm nhạc cho các thế hệ trẻ thơ, chị tập tành sáng tác một số bài hát.

    [​IMG]

    Chị Nguyễn Thuý Hương ôm đàn guitar hát bài Ngẫu hứng Đông Hà trong đêm nhạc từ thiện. Ảnh: NVCC

    “Số bài hát chỉ đếm trên đầu ngón tay, chủ yếu là trường ca và ngành ca, tặng cho trường con gái và cơ quan của chồng”, chị Hương nói. Hai năm trước, Hương nghỉ dạy học, chuyển công tác sang ngành văn hoá của TP Đông Hà.

    Thời gian này, Hương thấy mệt trong người, hay sốt, ho lai rai nhưng nghĩ do công việc bận bịu cơ thể không được sung sức. Đến tháng 7/2017, chị Hương vào thăm khám tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị và sau đó là Bệnh viện Chợ Rẫy, làm các xét nghiệm thì được thông báo bị ung thư phổi giai đoạn ba.

    Cô giáo này sau đó được mổ cắt khối u rồi tiếp tục điều trị trong hai tháng ở TP HCM mới xuất viện về quê.

    [​IMG]

    Đối diện với bệnh ung thư phổi nhưng chị Hương vẫn đầy lạc quan. Ảnh: NVCC

    Chị Hương cho hay, cứ 20 ngày chị lại phải vào TP HCM truyền hoá chất; qua bốn tháng điều trị nhưng không có kết quả khả quan.

    Cuối năm 2017, Bệnh viện Chợ Rẫy phát hiện chị Hương bị ung thư phổi có đột biến gen nên thay đổi phác đồ điều trị, thay thế hoá chất bằng loại thuốc mới đang giai đoạn thử nghiệm của Mỹ. Từ đó đến nay, sức khoẻ chị Hương ổn định hơn, tóc mọc tốt trở lại nhưng việc xác định điều trị có hiệu quả không phải chờ một năm.

    Đầu tháng 5 vừa rồi, chị Hương bất ngờ “nổi tiếng” ở Quảng Trị khi chia sẻ trên mạng xã hội ca khúc tự sáng tác “Ngẫu hứng Đông Hà”, do chính tác giả đàn và hát với ca từ mộc mạc về tình yêu quê hương.

    Nhạc sĩ Lê Trọng Lập (Hà Nội) tình cờ biết được ca khúc này, xúc động trước những tình cảm được gửi gắm trong giai điệu, lời ca nên đã liên hệ để hỗ trợ tác giả hoà âm, phối khí; tổ chức đêm nhạc giới thiệu ca khúc tại Đông Hà.

    Tuy nhiên, khi biết được hoàn cảnh nữ giáo viên đang điều trị ung thư, một nhóm từ thiện cùng các nhạc sĩ, ca sĩ đã cảm phục nghị lực của Hương và đề nghị tổ chức đêm nhạc từ thiện.

    [​IMG]

    Chị Hương hy vọng tình yêu cuộc sống, sự lạc quan của mình sẽ được truyền đến các bệnh nhân ung thư. Ảnh: NVCC

    Đêm nhạc được đặt tên theo một ca từ trong bài hát của chị Hương, lấy cảm hứng từ chính cuộc sống và cuộc chiến với ung thư của tác giả.

    Với sự tham dự của 1.000 người, đêm nhạc quyên góp được 440 triệu đồng. Dù chi phí điều trị ung thư của mình mỗi tháng hết gần 28 triệu đồng, gia cảnh không phải quá khá giả, chị Hương chỉ nhận hai phần quà tặng trực tiếp cho tác giả bài hát, toàn bộ số tiền trên được uỷ thác cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị để giúp đỡ bệnh nhân ung thư có gia cảnh khó khăn.

    Nở nụ cười tươi tắn, chị Hương chia sẻ, "với tôi việc giới thiệu ca khúc đến mọi người và gây quỹ từ thiện là một thành công lớn, hy vọng qua đó sẽ giúp những người đang khốn khó có thêm niềm vui sống".

    Hoàng Táo

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: VNExpress​
     
  2. Facebook comment - Cô giáo ung thư hát quyên tiền tặng bệnh nhân cùng cảnh

Share This Page