Cuba cung cấp Internet di động với giá 45 USD cho 4GB

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by bboy_nonoyes, Jul 17, 2018.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 96)

    Theo Reuters, Công ty viễn thông Cuba (ETECSA) đang triển khai hạ tầng nhằm cung cấp dịch vụ truy cập Internet di động trên toàn quốc vào cuối 2018. Ước tính khoảng 5 triệu người ở đây sẽ được tiếp cận với mobile Internet, trong khi dân số Cuba khoảng 11,5 triệu người.

    [​IMG]

    Một phụ nữ dùng điện thoại di động tại Cuba. Ảnh: Reuters.

    Cuba đã hạn chế truy cập các dịch vụ Internet trên toàn quốc. Theo Reuters, đến 2013, người dùng chỉ có thể truy cập mạng tại một số khách sạn có kết nối cho khách quốc tế. Đến 2014, chính phủ Cuba đã triển khai khoảng 237 điểm Wi-Fi công cộng, Business Insider cho biết.

    Còn theo TheNextWeb, gần 400 điểm truy cập Wi-Fi do chính phủ điều hành cũng như các quán cà phê Internet đã được mở tại Cuba hiện nay. Một số người có thể truy cập Internet tại nhà, song rất nhiều khách hàng khác muốn trả phí để vào mạng vẫn phải chờ đợi.

    Internet trên di động tại Cuba sẽ được triển khai trên hạ tầng 3G với tốc độ chậm hơn mạng 4G/LTE đang dần phổ biến hiện nay. Báo cáo cho biết mức phí dự kiến sẽ là 45 USD (khoảng một triệu đồng) cho 4 GB dữ liệu, trong khi lương trung bình hàng tháng của người dân ở đây là 30 USD (khoảng 700 nghìn đồng).

    Ngược lại, Ấn Độ là quốc gia có cước phí Internet trên di động thuộc hàng rẻ nhất hiện nay. Nhà mạng Jio của nước này tung ra gói cước chỉ 0,44 USD (hơn 10 nghìn đồng) cho mỗi GB dung lượng 4G.

    Đình Nam


    Let's block ads! (Why?)
    Theo Trang Công Nghệ
     
  2. Facebook comment - Cuba cung cấp Internet di động với giá 45 USD cho 4GB

Share This Page