Toà án Hy Lạp đồng ý dẫn độ quản trị viên sàn BTC-e sang Pháp

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Jul 16, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 148)

    [​IMG]

    [​IMG]Alexander Vinnik, quản trị viên của nền tảng bitcoin BTC-e người đã bi bắt giữ tại Hy Lạp vao năm trước vì vi phạm luật an ninh mạng, đã được yêu cầu dẫn độ sang Pháp bởi toà án Hy Lap.

    Phía Hoa Kỳ và Nga sau một thời gian tranh giành việc dẫn độ của Vinnik. Luật sư của Vinnik là Ilias Spyrliadis, đã nói rằng Vinnik hiện đang làm một đơn kháng cáo đến với quyết định của toà án, theo như tin tức từ Associated Press.

    Toà án tối cao của Hy Lạp trước đây đã đồng ý việc dẫn độ của Vinnik đến Hoa Kỳ để đối mặt với án phạt cho việc rửa hàng tỷ dollar bằng việc sử dụng Bitcoin. Hắn ta đã bị bắt giữ tại Hy Lạp vào năm trước theo lệnh ban hành bởi Chình phủ Hoa Kỳ.

    Pháp thắng trong việc dẫn độ

    Pháp đã tìm cách buộc Vinnik đối mặt với tội danh rửa tiền, thành viên trong một tổ chức phạm tội và tống tiền. Giới chức trách đã tuyên bố việc Vinnik đã lừa hàng ngàn người dùng và thực hiện tấn công an ninh mạng thông qua nền tảng bitcoin của mình. Cảnh sát Pháp đã tuyên bố việc Vinnik đã rửa 133 triệu euros (khoảng 155 triệu USD) bằng việc sử dụng 20,643 bitcoin.

    Vinnik hiện đang “sau song sắt ở Hy Lạp” đã chối bỏ án phạt.

    Giới chức trách Nga, trong khi đó đã lặp lại yêu cầu về việc dẫn độ Vinnik đến Nga để đối diện với án phạt tội lừa đảo. Toà án Hy Lạp đã hỗ trợ yêu cầu dẫn độ lần đầu tiên bên phía Nga. Yêu cầu thứ hai đã gợi lên một lượng lớn tiền dính đến vụ lừa đảo là 750 ruble, đáng giá khoảng 12 triệu USD.

    Các nước Châu Âu thường được ưu tiên dẫn độ hơn, Spyrliadis đã nói rằng Pháp sẽ là nước đầu tiên được truy tố Vinnik.

    Vinnik bị đe doạ

    Vào tháng năm, giới chức trách Hy Lạp đã đưa ra một âm mưu thủ tiêu Vinnik mà cảnh sát đã điều tra ra vào đầu năm nhưng không công bố. Theo tin tức thì âm mưu được yêu cầu bởi một người tại Nga sau khi toà án đã cho dừng yêu cầu dẫn độ của Hoa Kỳ, và đưa ra rằng có người nào đó không hề muốn Vinnik được dẫn độ sang Nga.

    Theo tin tức thì Vinnik đã nhận tội trạng của mình tại Nga và đang chuẩn bị hợp tác với các nhà điều tra tại đó. Vinnik và luật sư của mình tin rằng Vinnik nên được xét xử tại Nga.

    Theo CCN

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Toà án Hy Lạp đồng ý dẫn độ quản trị viên sàn BTC-e sang Pháp

Share This Page