American Express đang nhắm đến công nghệ Blockchain cho hệ thống chứng thực thanh toán

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Jul 14, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 159)

    [​IMG]

    [​IMG]

    Gã khổng lồ tín dụng American Express đã chính thức nộp đơn cấp bằng sáng chế cho Công nghệ chứng thực thanh toán dựa trên công nghệ blockchain.

    American Express cũng không hề xa lạ với blockchain. Từ vài tháng qua, thì công ty đã hỗ trợ blockchain vô cùng công khai. Và mới đây, công ty đã triển khai công nghệ blockchain của Hyperledger dành cho việc nâng cấp chương trình phần thưởng thành viên của mình, và đã trở thành công ty dịch vụ tài chính đầu tiên của Hoa Kỳ làm như vậy.

    Blockchain là một tiềm năng sử dụng khi bitcoin lại là một đối thủ cạnh tranh

    Quả thật thì công ty đã trải qua một chặn đường dài. Vào năm 2014, giám đốc điều hành của American Express là Ken Chenault đã xem Bitcoin như là một đối thủ cạnh tranh với công ty. Tuy nhiên thì Chenault cũng đã nói rằng “Giao thức bitcoin rất là quan trọng.” Và nhiều người cũng đã tự hỏi liệu Chenault có biết được kế hoạch blockchain trong tương lai của công ty không.

    Vào tháng 11, 2017 American Express đã công bố việc tạo kênh thanh toán kinh doanh dựa trên khối doanh nghiệp (B2B) cho phép các doanh nghiệp giữa Hoa Kỳ và Vương Quốc Anh xử lý thanh toán gần như ngay lập tức.

    Nền tảng này đã trở thành sự hợp tác với Ripple và Santander UK, một công ty ngân hàng. “Chúng tôi đã thấy bằng chứng cho thấy công nghệ blockchain đang đóng vai trò thay đổi trong cách khách hàng được phục vụ”, Greg Keeley, phó chủ tịch điều hành các khoản thanh toán của công ty toàn cầu tại American Express, vào thời điểm đó.

    Gã khổng lồ tín dụng đang xây dựng hệ thống chứng thực thanh toán riêng của mình

    Mặc dù chưa có ai chú ý, American Express đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho một hệ thống thanh toán dựa trên blockchain. Việc gửi chi tiết một hệ thống sử dụng các thiết bị thông minh được kết nối để thực hiện các hành động phục vụ khách hàng trả tiền. Nó đề cập đến việc ghi lại các giao dịch trong một blockchain nhằm chống giả mạo.

    Nền tảng blockchain hỗ trợ dự kiến sẽ chấp nhận hoặc từ chối yêu cầu thanh toán. Các giao dịch này sẽ xảy ra trên blockchain, trong khi chuyển khoản thanh toán sẽ được thực hiện giữa các ví kỹ thuật số của người gửi và người nhận.

    Cho dễ hiểu, ví dụ, làm thế nào hệ thống này có thể được sử dụng để mở khóa một khách sạn, một tài sản thuê, hoặc một cánh cửa sở hữu chung. Đơn giản chỉ cần đặt, khách hàng trả tiền sẽ phải sử dụng cùng một thẻ hoặc thiết bị thông minh mà nó sử dụng để thanh toán. Khi blockchain được xác minh nếu thẻ hoặc thiết bị đã thực hiện thanh toán cho dịch vụ, quyền truy cập sẽ được mở khóa.

    Mặc dù mô tả bằng sáng chế có vẻ rất hứa hẹn, nhưng đó không phải là cuốn tiểu thuyết màu hồng. Kể từ khi hợp đồng thông minh đã được công bố, mọi người đã tưởng tượng các ứng dụng tương tự với họ. Hơn nữa, việc nộp đơn không làm rõ chính xác cách thức American Express lên kế hoạch áp dụng hệ thống này nếu nó đã hoàn thành.

    Gần đây, Forbes đã đưa ra danh sách 50 công ty đại chúng lớn nhất đang tìm hiểu cách tích hợp blockchain trong các dịch vụ của họ. Người khổng lồ tin tức cho rằng những nỗ lực của American Express để cải tiến chương trình thành viên của mình bằng cách sử dụng blockchain của Hyperledger, mà không đề cập đến bằng sáng chế.

    Theo CCN

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - American Express đang nhắm đến công nghệ Blockchain cho hệ thống chứng thực thanh toán

Share This Page