Ngân hàng Australia cấm việc vay thế chấp nhà để giao dịch tiền điện tử

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Jul 13, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 146)

    [​IMG]

    [​IMG]

    Theo tin tức từ tạp chí Tài chính Australia ngày 12 tháng bảy, Ngân hàng Queensland đã cấm các chủ nhà đất sử dụng khoản vay thế chấp nhà vào việc mua tiền điện tử.

    Ngân hàng Queensland là Tổ chức mới nhất đưa ra lệnh cấm trên việc sử dụng khoản vay để làm mục đích thanh toán hay giao dịch tiền điện tử. Ngân hàng đã quy cho lý do về tình trạng rủi ro cao của loại đầu tư này, tuyên bố rằng trong khi các giao dịch tiền tệ có thể sinh lời thì một quyết định đầu tư kém có thể đưa đến rủi ro rất lớn.

    Hiện Ngân hàng Queensland đang cập nhật hợp đồng cho vay, cảnh báo đến khách hàng rằng “bất cứ mục đích khoản vay nào liên quan đến việc mua lại hay sử dụng c9ủa tiền điện tử là không thể chấp nhận”.

    Người đi vay có thể truy cập đến khoản tiền vay từ một tài sản để thanh toán cho tiền số bằng việc thế chấp tài sản. Người vay có thể cung cấp các khoản thanh toán bổ sung cho các khoản vay của họ mà vượt quá số tiền bắt buộc tối thiểu. Việc sử dụng một dòng tín dụng cũng là một cách phổ biến trong việc sử dụng các khoản vay để mua tiền điện tử. Người vay còn có thể rút ra một hạn mức tín dụng bằng việc sử dụng vốn chủ sỡ hữu tài sản.

    Một nhà môi giới quen thuộc với thị trường đã phát biểu với Financial Review về việc các chủ ngân hàng đang thực hiện các yêu cầu và theo dõi tài khoản của người vay và cảnh báo họ về các giao dịch tiền điện tử và đầu tư vào kho quỹ. Các nhà môi giới cũng nói rằng “họ cần quan tâm vì văn phòng thuế Australia, kho bạc, Ngân hàng dự trữ Australia và Austrac đang thu thập các thông tin liên quan” Theo như đánh giá tài chính, hầu hết các chủ ngân hàng vẫn tiếp tục giám sát và điều chỉnh các khoản vay liên quan đến tiền số, trong khi đó họ sẽ không hỏi người vay rằng sẽ sử dụng vốn vay để làm gì?

    Vào tháng trước, các chuyên giá cục thuế của Australia đã xác nhận rằng cục thuế Australia (ATO) hiện đang sử dụng các biện pháp nghiêm khắc đối với các nhà đầu tư tiền số. Vào tháng tư, Chính phủ Australia đã đưa ra thông báo về việc giao dịch tiền điện tử phải tuân theo các quy tác chống rửa tiền mới. Theo như quy định mới thì việc giao dịch tiền kỹ thuật số cần phải được đăng ký với các cơ quan chức năng, cũng như cần phải cam kết các thủ tục xác thực danh tính và thực hiện thêm các báo cáo khác.

    Theo Cointelegraph

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Ngân hàng Australia cấm việc vay thế chấp nhà để giao dịch tiền điện tử

Share This Page