Nhà cầm quyền mới của EU thiết lập các quy định minh bạch gắt gao hơn cho tiền kỹ thuật số

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Jul 11, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 119)

    [​IMG]

    [​IMG]

    Theo tin tức từ Cointelegraph auf Deutsch ngày 10 tháng bảy thì Vị chỉ huy về Chống rửa tiền đệ ngũ của EU vừa nhậm chức vào ngày 9 tháng bảy vừa qua. Và như một bước đi đầu tiên vị chỉ huy này sẽ thiết lập một khung quy định mới đến với các giám sát Tài chính Châu Âu về quy định tiền kỹ thuật số để chống lại các hành vi rửa tiền và khủng bố tài chính.

    Theo như Uỷ Ban EU đã đưa tin trong một thông cáo báo chí, các quy định mới sẽ có các yêu cầu nghiêm ngặt hơn về tính minh bạch trực tiếp đến sự sử dụng của “thanh toán ẩn danh thông qua thẻ trả trước” và “nền tảng giao dịch tiền ảo” cho mục đích rửa tiền hay khủng bố tài chính. Uỷ ban EU cũng thêm rằng:

    “Vị chỉ huy chống rửa tiền đệ ngũ ngoài ra cũng tặng sự hợp tác và trao đổi thông tin giữa chống rửa tiền (AML) và giám sát an tâm, cộng với Ngân hàng Trung Ương Châu Âu”.

    Uỷ ban còn đưa ra rằng để đảm bảo sự bảo vệ thích hợp chống lại sự sử dụng phạm pháp tiềm tàng của tiền kỹ thuật số, giới chức trách nên cần phải giám sát về chúng được sử dụng như thế nào:

    “Cho mục đích của chống rửa tiền và chống lại khủng bố tài chính (AML/CFT), giới chức trách có thẩm quyền cần phải, thông qua các thực thể có nghĩa vụ, giám sát sự sử dụng của tiền ảo”.

    Để các nhà quản lý có thể giám sát tiền ảo một cách hiệu quả, Uỷ ban đã tuyên bố rằng các nhà quản lý cần phải làm việc liên kết với chủ sở hữu, và nên tạo một cơ chế tự báo cáo:

    “Để có thể đấu lại các rủi ro liên quan đến sự ẩn danh, Đội giám sát tài chính Quốc gia (FIU) cần phải có được thông tin cho phép họ liên lạc với các địa chỉ tiền ảo đến việc xác nhận chủ sở hữu của tiền ảo. Ngoài ra, khả năng cho phép người dùng tự báo cáo đến chính quyền một cách tự nguyện cần được đánh giá hơn.”

    Tuy nhiên, “tiền tệ địa phương” thường chỉ được sử dụng trong một hạn chế nhất định (như trong thành phố hay một khu) hay chỉ bởi một số người dùng, sẽ được đẩy vào việc xem xét như tiền ảo dưới sự giám sát của chỉ huy mới. Uỷ ban EU đã thể hiện một tóm tắt của Chỉ huy mới trong factsheet được xuất bản riêng.

    Theo Cointelegraph​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Nhà cầm quyền mới của EU thiết lập các quy định minh bạch gắt gao hơn cho tiền kỹ thuật số

Share This Page