Cựu cục trưởng Kinh tế của Ngân hàng thế giới: Bitcoin sẽ thất bại khi chính phủ nghiêm...

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Jul 10, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 142)

    [​IMG]

    Ba gã khổng lồ kinh tế lớn của Hoa Kỳ gần đây đã đưa ra nhưng phát biểu tiêu cực hướng đến cơ hội tồn tại của Bitcoin (BTC) tại tương lai trong một cuộc phỏng vấn với Financial News vào 9/7 vừa qua.

    Joseph Stiglitz, Kenneth Rogoff và Nouriel Roubini đều đã đưa ra ý kiến của mình về việc Bitcoin sẽ thất bại như là một tiền tệ. Cụ thể hơn, 3 nhà kinh tế này đã chỉ trích đến sự vắng mặt về giá trị nội tại của tiền điện tử cũng như là sự biến động về giá liên tục của nó.

    Stiglitz – một nhà kinh tế học đã đoạt giải Nobel và đồng thời cũng đảm nhiệm vị trí giáo sư tại đại học Columbia – đã đặc biệt lên án đến tính ẩn danh của Bitcoin, ông còn cho rằng điều này gây ra mâu thuẫn với cái y tưởng về việc tạo ra “một hệ thống Ngân hàng minh bạch”.

    Theo như Stiglitz thì đồng tiền ký thuật số như Bitcoin cho phép các “hoạt động phi pháp” diễn ra, một điều mà “sẽ không một chính phủ nào sẽ cho phép”. Stiglitz đã nói thêm rằng các nhà điều chỉnh luật toàn cầu vẫn chưa có những hành động quyết liệt hơn nhằm vào thị trường tiền điện tử khi chúng vẫn còn tương đối nhỏ. Ông còn nêu rõ:


    Một khi thị trường tiền điện tử trở nên lớn mạnh, họ sẽ có những động thái gay gắt và quyết liệt hơn.

    Rogoff – Cựu cục trưởng kinh tế của Quỹ tiền tệ Quốc tế (IMF) ngoài ra cũng là một giáo sư tại đại học Harvard và một tuyển thủ cờ vua chuyên nghiệp – đã nhắc lại lập trường của mình với Bitcoin, và cho rằng đồng tiền điện tử thống trị hàng đầu này sẽ chỉ còn có giá 100 USD trong vòng 10 năm tới. Và cũng thêm rằng sự tham gia của chính phủ trong lĩnh vực tiền điện tử, và đưa ra cảnh báo rằng ‘những nhà cầm quyền ấy’ sẽ điều chỉnh ‘các giao dịch ẩn danh’.

    Roubini – một nhà kinh tế học của đại học NYU, còn được biết đến với tên ‘Tiến sĩ Doom’ vì đã dự đoán đúng được cuộc khủng hoảng tài chính vào năm 2008 – đã đưa lập luận rằng Bitcoin hoàn toàn không hề có một đặc điểm nào của tiền tệ, và cũng chỉ trích sự biến động trong giá Bitcoin, và nói rõ rằng Bitcoin “thậm chí không được chấp nhận tại Hội nghị Bitcoin…”.

    Ngoài ra, Stiglitz cũng đã thêm rằng có một số chính phủ trên toàn cầu đã thực sự đưa ra những tuyên bố về tiền điện tử. Đối với họ thì tiền điện tử là một hiện tượng mới nổi, và ít nhất là trong hiện tại thì nó sẽ không tiềm tàng một mối đe doạ đến với nền Tài chính truyền thống.

    Hôm qua, ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BOK) cũng tuyên bố rằng tài sản số không gây rủi ro cho thị trường tài chính nội địa vì khối lượng “không thực sự lớn” so với các thị trường chứng khoán khác.

    Vào cuối tháng 5, chính phủ Hà Lan cũng tuyên bố rằng các đồng tiền điện tử có nguy cơ đe dọa thấp đối với sự ổn định tài chính trong nước…

    Theo Cointelegraph​

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Cựu cục trưởng Kinh tế của Ngân hàng thế giới: Bitcoin sẽ thất bại khi chính phủ nghiêm...

Share This Page