Mastercard thắng bằng sáng chế về giao thức blockchain ẩn danh

Discussion in 'Bitcoin' started by Robot Siêu Nhân, Jul 9, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 123)

    [​IMG]

    [​IMG]

    Gã khổng lồ dịch vụ Tài chính Mastercard gần đây đã được trao cho hàng loạt các bằng sáng chế blockchain mới, tiếp tục với xu thế bao trọn các nghiên cứ ví cứng mặc dù công ty này luôn thể hiện một sự thù địch hướng đến Bitcoin và các đồng tiền điện tử khác. Tuy nhiên, nổi bật trong đó là bằng sáng chế về gio thức ẩn danh mới đây.

    Bằng sáng chế, được trao tặng bởi Văn phòng Bằng sáng chế và nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) vào thứ năm, đã phác thảo một hệ thống tạo điều kiện thuận lợi cho các giao dịch ẩn danh thông qua mạng blockchain. Mastercard lần đầu xin cấp bằng vào tháng 12, 2016.

    Theo thông tin từ phía Mastercard thì tính minh bạch của các giao thức blockchain thường chính là trở ngại cho việc áp dụng công nghệ này cho các khoản thanh toán thường nhật.

    Ví dụ, nếu một người muốn mua quà tặng cho bạn gái của mình, và anh ta không muốn cô gái này biết được thông tin về món quà được tặng. Ngoài ra, các Doanh nghiệp cũng sẽ không cần phải lo lắng về việc bị lộ dữ liệu về các khối lượng giao dịch cho đối thủ cạnh tranh và các bên thứ ba khác biết.

    Theo nội dung từ bằng sáng chế:


    Hơn nữa, cần phải có các giải pháp kỹ thuật cho những người tham gia giao dịch. Thông tin sơ lược của giao dịch có thể được đăng công khai để đảm bảo tính trách nhiệm và độ tin cậy trong dữ liệu. Tuy nhiên thì người giao dịch vẫn ẩn danh và không ai là có khả năng theo dõi thông tin chi tiết hoặc là khối lượng của giao dịch. Một tổ chức sẽ xác nhận thông tin từ cả hai phía và đáp ứng như cầu bảo mật của từng pháp nhân liên quan đến giao dịch.​

    Zcash bao gồm các tính năng trong việc nâng cao sự riêng tư của các giao dịch tiền điện tử. Nhưng Mastercard muốn tạo điều kiện cho các giao dịch ẩn danh thông qua bộ xử lý của bên thứ ba.

    Toàn bộ các loại tiền điện tử sẽ được dùng để thực hiện mục tiêu chính của họ, chính là giao dịch ẩn danh. Trong số các tiền ẩn danh, nổi bật nhất phải kể đến Monero và Zcash. Ngoài ra, Lightning Network (LN) của Bitcoin cũng hứa hẹn sẽ tăng cường sự riêng tư khi nó được áp dụng rộng rãi hơn.

    Tuy nhiên, Mastercard mong muốn thực hiện điều này mà không cần sử dụng các đồng tiền điện tử công cộng. Đương nhiên, công ty này vẫn sẽ cung cấp các thực thi pháp luật với khả năng theo dõi các giao dịch bất hợp pháp. Hiện tại, yếu tố này không được giải quyết cụ thể trong bằng sáng chế.

    Hơn nữa, trong khi tiền điện tử đã tạo điều kiện cho các giao dịch ngang hàng, hệ thống được đề xuất của Mastercard vẫn dựa trên máy chủ xử lý của bên thứ ba. Trong trường hợp này, hệ thống sẽ duy trì cơ sở dữ liệu về các cấu hình thực thể duy nhất. Cùng với việc xác định thông tin, mỗi cấu hình thực thể sẽ bao gồm một chuỗi dữ liệu bí mật.

    Sau khi nhận được chi tiết giao dịch từ một doanh nghiệp, máy chủ xử lý sẽ tạo hai giá trị băm. Máy chủ đầu tiên băm chi tiết giao dịch, sau đó tạo ra giá trị băm thứ hai bằng cách kết hợp băm đầu tiên với giá trị bí mật từ cấu hình thực thể. Giá trị băm sau đó có thể được xuất bản tới một blockchain, hoặc một loại sổ cái phân tán khác để chứng minh tính toàn vẹn của các giao dịch mà không tiết lộ chi tiết cụ thể của chúng.

    Theo CCN, Mastercard đã giành được nhiều bằng sáng chế blockchain trong những tuần gần đây. Một cái được trao vào tháng 5, sử dụng blockchain để quản lý xác thực phiếu giảm giá và cắt giảm gian lận các phiếu này. Một cái khác đã được cấp trong tháng này, với mục đích giảm giá và tăng hiệu quả của việc đấu thầu hành trình du lịch.

    Theo CCN
    Biên dịch bởi Thecoindesk

    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Mastercard thắng bằng sáng chế về giao thức blockchain ẩn danh

Share This Page