Đầu năm 2020 “Sharding” của “Ethereum” sẽ được tiến hành!

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jul 8, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 83)

    Justin Drake – nhà nghiên cứu của Ethereum Foundation, trong một cuộc hội thảo được tổ chức ở TechCrunch, đã nói về Sharding và khả năng nó sẽ được tiến hành vào đầu năm 2020.


    [​IMG]

    Sharding là gì?


    Ethereum Blockchain là rất an toàn, vững chắc do sự phụ thuộc lẫn nhau của các node. Mỗi node đơn lẻ đang chạy mạng Ethereum phải xử lý mọi giao dịch đơn lẻ đi qua mạng lưới.

    Mặc dù với việc xử lý qua như vậy, tính bảo mật, bền vững của mạng lưới sẽ được đảm bảo, nhưng tính hiệu quả về thời gian lại bị ảnh hưởng rất lớn. Điều này có nghĩa là tốc độ của toàn bộ Blockchain chỉ bằng tốc độ các node riêng lẻ của nó.

    Vấn đề về khả năng mở rộng có liên quan đến ý tưởng rằng một blockchain có thể có tối đa hai trong số ba thuộc tính sau:

    1. Phân cấp
    2. Khả năng mở rộng
    3. Bảo mật, an toàn

    Sharding đề cập đến việc phân tách toàn bộ trạng thái của mạng thành nhiều phân vùng gọi là ‘shard’. Mỗi shard chứa một phần lịch sử giao dịch độc lập.

    Vì hệ thống này cho phép các node xử lý các giao dịch chỉ cho các shard cụ thể, kết quả sẽ là một số lượng giao dịch lớn hơn được xử lý trong cùng một khoảng thời gian.

    Sharding, Casper – 2 ưu tiên chính của Ethereum lúc này


    Trong một cuộc thảo luận gần đây, Vitalik Buterin, đồng sáng lập Ethereum và Justin Drake đã nói về các mục tiêu và chức năng của các tính năng mới sắp tới của họ. Buterin nói:


    “Rất nhiều người đang muốn giao dịch trên Blockchain. Blockchain giờ phổ biến đến mức mà nhiều người dùng còn phải cạnh tranh nhau để được đưa các giao dịch vào các block”.​

    Justin Drake đã nói về hai ưu tiên chính của họ vào lúc này là Casper và Sharding. Giải pháp mở rộng Ethereum đang định hướng mục tiêu của nó, để cho phép Blockchain của nó có nhiều người dùng và giao dịch hơn mà không làm chậm và làm tắc nghẽn mạng.

    Drake tiếp tục giải thích rằng sự tích hợp của Casper với sharding sẽ nhường chỗ để tăng tính bảo mật và khả năng mở rộng trong một thiết kế. Sáng kiến mới, phức tạp và đầy tham vọng này đã được nhóm nghiên cứu đặt tên là “Ethereum 2.0”.

    Sharding sẽ được triển khai năm 2020!


    Drake cho biết thêm:


    “Dự kiến của chúng tôi là Casper sẽ ra mắt trước, có thể vào năm sau 2019. Còn với sharding, chúng tôi sẽ chia thành hai giai đoạn lớn. Giai đoạn một là lớp dữ liệu đạt đến đồng thuận tùy theo dữ liệu trong các shard. Giai đoạn hai sẽ là gán ý nghĩa cho dữ liệu đó và ý định của giao dịch”.


    Nguồn AmbCrypto
    Biên soạn Blogtienao.com

    Bài viết Đầu năm 2020 “Sharding” của “Ethereum” sẽ được tiến hành! đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Đầu năm 2020 “Sharding” của “Ethereum” sẽ được tiến hành!

Share This Page