Airdrop đã khiến cho phí giao dịch Ethereum tăng đột biến lên tới 7.000%

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jul 8, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 95)

    Việc các dự án ICO tiến hành Airdrops trên quy mô lớn được cho chính là nguyên nhân dẫn tới phí giao dịch trên mạng Ethereum tăng đột biến lên đến 7.000%, điều này gây tắc nghẽn mạng hàng giờ.


    [​IMG]

    Đầu tuần này chứng kiến phí giao dịch trong mạng lưới ETH tăng từ 0.01 đô la lên 0.5-0.8 đô la tính theo Gaswei, thậm chí có thời điểm lên đến 1 đô la, đồng nghĩa với phí giao dịch đã tăng lên 10000%.

    Sự nghẽn mạng này đã làm chậm xử lí giao dịch lên đến hàng giờ, thậm chí Binance sẽ phải điều chỉnh lại mức phí cho một ERC20 token lên 1,78 đô la vượt xa phí giao dịch trung bình của Bitcoin là 1,55 đô la.

    Theo thống kê ETH Gas Station, phần lớn các giao dịch có mức Gaswei cao đến từ các chủ ví phát hành Airdrops, mỗi token chủ ví chuyển hàng loạt token đến các ví nhận đều được xem như là một giao dịch thực hiện trong mạng lưới. Airdrops là một hình thức phân bổ token trở nên phổ biến trong năm này vì lợi điểm đem lại sự đa dạng holder cho các dự án.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, việc và việc FCoin đưa ra chiến dịch những ERC20 Token nào có số lượng hodler nhiều nhất sẽ được list trên sàn đã tạo ra một cạnh tranh khiến các chủ ví ICO gấp rút chuyển token của mình đến các holder một cách nhanh nhất có thể và điều này đẩy giá gas lên cao.

    Mặc dù chỉ tồn tại trong thời gian ngắn nhưng mạng lưới Ethereum một lần nữa trải nghiệm khả năng xử lí giao dịch của mình trong một trường hợp rất đặc trưng. Giá Gas có thể thay đổi thông qua sự quá trình tái đồng thuận của thợ mỏ nhưng sẽ khiến toàn mạng lưới Ethereum dễ bị tổn thương trước các đợt tấn công.

    Các nhà phát triển Ethereum hiện đang gấp rút tiến hành các cải tiến như Sharding, Plasma và Casper có thể khiến Ethereum đủ khả năng xử lí hàng triệu giao dịch mỗi giây.


    Theo chainstate/Tradingig
    Biên soạn lại Blogtienao.com

    Bài viết Airdrop đã khiến cho phí giao dịch Ethereum tăng đột biến lên tới 7.000% đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Airdrop đã khiến cho phí giao dịch Ethereum tăng đột biến lên tới 7.000%

Share This Page