Jordan Belfort: “Đừng có đầu tư vào Bitcoin nếu bạn không muốn mất hết tiền!”

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jul 5, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 77)

    Jordan Belfort, trước đây một nhà diễn thuyết và cựu môi giới chứng khoán nổi tiếng người Mỹ, là người rất quen thuộc với những trò gian lận.

    [​IMG]
    Jordan Belfort: Đừng có đầu tư vào Bitcoin nếu bạn không muốn mất hết tiền!

    Ông đã phải chịu án phạt 22 tháng tù giam tại một nhà tù ở California sau khi nhận tội vào năm 1999 vì những cáo buộc gian lận chứng khoán và rửa tiền.

    Theo Belfort, trải nghiệm đó đã giúp cho ông ta có cái nhìn sâu sắc đối với một tài sản tài chính hiện đại: Bitcoin.


    “[Bitcoin] tất cả dựa trên lý thuyết Great Fools (Lý thuyết kẻ ngốc hơn),” Belfort nói trong một video YouTube gần đây. “Tôi biết điều này rõ hơn so với bất cứ ai trên thế giới. Tôi không tự hào về điều đó, nhưng tôi thực sự biết rõ điều này”

    Belfort cho biết mức tăng giá của Bitcoin chỉ nhờ vào niềm tin của người mua rằng, sẽ tiếp tục có những “kẻ ngốc hơn” tin rằng họ có thể bán tài sản với mức giá cao hơn.

    Theo dữ liệu từ Coindesk, Bitcoin giao dịch ở mức gần 6.600 USD vào sáng thứ Hai, tăng 12% từ mức thấp của tiền điện tử vào tháng trước.

    Trong năm 2017, Bitcoin đã tăng từ dưới 1.000 USD lên hơn 19.000 USD trong tháng 12, trước khi giảm mạnh vào đầu năm nay.

    Ông nói:


    “Không có giá trị cơ bản [với Bitcoin], tất cả đều dựa trên những anh chàng tiếp theo và anh chàng tiếp theo nữa”

    “Hãy thoát khỏi Bitcoin nếu bạn không muốn mất tất cả tiền của bạn bởi vì… nó rất dễ đổ vỡ. Và khi nó thật sự sụp đổ, bạn sẽ không thể bán ra và lúc đó những gì bạn nắm giữ sẽ không còn tính thanh khoản”.
    Bitcoin hoạt động như nào trong 5 năm qua?


    The Greater Fools Theory là ý tưởng chính của phi vụ lừa đảo của Belfort tại Stratton Oakmont.

    Và ông ta không phải là người duy nhất nhận xét một cách tiêu cực về Bitcoin. Tỷ phú Bill Gates và Warren Buffet cũng có những chỉ trích tương tự như vậy với Bitcoin.


    Nhà đồng sáng lập Microsoft Gates đã nói với CNBC trong chương trình “Squawk Box” vào tháng Năm:


    “Là một loại tài sản, bạn không sản xuất bất cứ điều gì và vì thế bạn không nên mong đợi rằng giá sẽ tăng. Đó là một loại đầu tư theo “lý thuyết kẻ ngốc hơn”,

    “Bitcoin và ICO, tôi thấy chúng thật điên rồ và đầy rẫy tính đầu cơ.”

    Warren Buffett, CEO của Berkshire Hathaway và cũng nổi tiếng là một nhà phê bình tiền điện tử lâu năm, giải thích rằng Bitcoin thiếu giá trị nội tại như thế này:


    “Bạn chỉ hy vọng anh chàng tiếp theo trả nhiều tiền hơn. Và bạn chỉ cảm thấy bạn sẽ tìm được người tiếp theo trả tiền nhiều hơn nếu anh ta nghĩ rằng mình sẽ tìm được ai đó sẽ trả nhiều tiền hơn”.

    Nhưng những người ủng hộ tiền điện tử lại cho rằng công nghệ Blockchain sẽ cách mạng hóa hệ thống tài chính và trở nên có giá trị hơn trong quá trình này.

    Nhà đầu tư Bitcoin và nhà đầu tư mạo hiểm Cameron Winklevoss nói với CNBC hồi tháng Hai, ông ước tính vốn hóa thị trường có thể đạt tới 5 nghìn tỷ USD, dựa trên phân tích thị trường vàng.

    Người anh sinh đôi của ông, Tyler Winklevoss nói thêm, “Bạn biết đấy, những lời chỉ trích chỉ là một thất bại của trí tưởng tượng”.

    Các tổ chức tài chính cũng đang chú ý tới ngành công nghiệp này. Vào tháng Năm, Goldman Sachs đã công bố kế hoạch mở một sàn giao dịch Bitcoin và CEO của Ripple Brad Garlinghouse cũng nói với CNBC rằng ông dự đoán “hàng chục” ngân hàng sẽ sử dụng các sản phẩm Blockchain và XRP vào năm tới.

    Đối với Belfort, toàn bộ ý tưởng có vẻ hơi quá quen thuộc:


    “Tôi đã trải nghiệm điều này, tôi biết quá rõ những gì đang xảy ra và đây là sự khởi đầu của sự kết thúc”.


    Theo CNBC
    Biên soạn Blogtienao.com

    Bài viết Jordan Belfort: “Đừng có đầu tư vào Bitcoin nếu bạn không muốn mất hết tiền!” đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Jordan Belfort: “Đừng có đầu tư vào Bitcoin nếu bạn không muốn mất hết tiền!”

Share This Page