Tòa án Trung Quốc chấp nhận bằng chứng Blockchain trong quá trình tố tụng

Discussion in 'Blockchain' started by Robot Siêu Nhân, Jul 3, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 183)

    [​IMG]

    Một phiên toà tại Trung Quốc vừa mới đây đã chấp nhận một bằng chứng dựa trên Blockchain là hợp pháp để có thể sử dụng trong các thủ tục pháp lý – đây là một hành động vô cùng có ý nghĩa vô cùng lớn trong nỗ lực tiếp nhận của loại công nghệ này.

    Đừng “không màng đến” Blockchain

    Quản lý điều hành của Messari là Katherine Wu đã xác nhận trên các phương tiện truyền thông rằng đã có một bị đơn đã sử dụng dự liệu Blockchain để đưa lên làm bằng chứng trình toà để chứng minh cho sự vô tội của mình trước toà án Internet Hàng Châu.


    1. The first EVER lawsuit in China that involves blockchain tech just got decided & the released opinion contains a really detailed blockchain explainer. This is entirely unprecedented and has huge implications for the legitimacy of blockchain tech in China. pic.twitter.com/HXwM5DBN30

    — Katherine Wu (@katherineykwu) June 29, 2018


    Đây là vụ án đầu tiên tại Trung Quốc có sự can thiệp đến công nghệ Blockchain. Đây cũng là sự kiện chưa từng có trong tiền lệ và đã đưa ra một tác động cực lớn đến tính hợp pháp của công nghệ Blockchain tại Trung Quốc.

    Một thẩm phán tại phiên toà cho biết: “Tôi nghĩ rằng các toà án nên có một lập trường cởi mở hơn và cần phải trung tập trong việc sử dụng Blockchain.”

    Động thái này đã đánh dấu một sự tin tưởng đáng kể đến với Cộng đồng Blockchain tại Trung Quốc, nơi mà Chính quyền đã ra sức định vị cho họ về công nghệ trong năm nay.

    Phiên toà tại Hàng Châu đang xử lý liên quan đến cáo buộc về hành vi trộm cắp bản quyền, các bằng chứng từ phía Bitcoin và FACTOM đã dùng để chứng mình rằng không hề có hành vi trộm cắp nào đã xảy ra.

    Wu còn cho biết: “Bị cáo đã băm dữ liệu liên quan vào trong các chuỗi và chứng mình bằng cách đối chiếu thời gian và đã chứng minh được sự vô tội của mình”.

    Tuy nhiên thì ngoài ý nghĩa pháp lý thì Wu cũng đưa ra rằng sự kiện cũng đã thể hiện một sự thay đổi trong thái độ với hiện tượng công nghệ mới nổi (Blockchain), theo một trích dẫn từ phía phán quyết của nhà lập pháp:


    Chúng ta không nên từ chối hoặc áp đặt các tiêu chuẩn cao hơn đơn giản chỉ vì đây là công nghệ mới.

    Theo Bitcoinist/Coin68
    Biên soạn bởi Thecoindesk


    Let's block ads! (Why?)
    Nguồn: Thecoindesk.com​
     
  2. Facebook comment - Tòa án Trung Quốc chấp nhận bằng chứng Blockchain trong quá trình tố tụng

Share This Page