Giá Bitcoin tăng mạnh có thể là do Coinbase chính thức ra mắt một dịch vụ lưu ký mới với...

Discussion in 'Thị trường' started by Robot Siêu Nhân, Jul 3, 2018.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 82)

    Trong một bài đăng trên blog chính thức vào ngày 2/7, nhà cung cấp dịch vụ giao dịch tiền điện tử và ví điện tử lớn nhất nhì Hoa Kỳ – Coinbase – đã thông báo rằng giải pháp giám sát tài sản kỹ thuật số cho các nhà đầu tư tổ chức hiện đã hoạt động. Sau khi tin tức này được đưa ra thì BTC và hàng loạt các coin khác cùng leo lên đà tăng trưởng.


    [​IMG]

    Ảnh hưởng đến giá và khối lượng

    Trong vài ngày qua, thị trường tiền điện tử đã chứng kiến một dòng tiền mới và trong 24 giờ qua, giá trị của Bitcoin (BTC) đã tăng mạnh và khối lượng giao dịch cũng cao hơn nhiều. Hiện Bitcoin đang giao dịch ở mức 6.600 USD trên Coinbase.

    Khối lượng giao dịch của Bitcoin đã tăng vọt tại thời điểm viết bài này (vào khoảng 9:30 sáng theo giờ EDT). Thật thú vị vì thời điểm tăng vọt của BTC gần trùng với thời điểm mở cửa của các sàn giao dịch chứng khoán tại Hoa Kỳ. Cổ phiếu toàn cầu đang trên đà giảm khi căng thẳng thương mại đang nóng lên. Sự tăng trưởng khối lượng giao dịch của Bitcoin được hiển thị trên biểu đồ 24 giờ bên dưới:

    [​IMG]

    Coinbase Custody

    Coinbase lần đầu tiên tiết lộ kế hoạch ra mắt dịch vụ Coinbase Custody vào cuối năm 2017, vào thời điểm đó Coinbase nói rằng họ đang tìm cách giải quyết những gì mà họ coi là mối quan tâm ‘số một’ của các nhà đầu tư tổ chức, cụ thể là an ninh.

    Sàn giao dịch cho biết vào hôm thứ hai rằng hiện sàn đang nắm giữ hơn 20 tỷ USD tài sản tiền điện tử. Coinbase hy vọng sẽ thu hút thêm được 10 tỷ USD khi cho ra mắt Coinbase Custody (dịch vụ lưu ký).

    Ngoài ra, sàn còn cho biết thêm là việc cung cấp dịch vụ lưu ký mới của họ sẽ được đảm bảo thông qua một đại lý môi giới độc lập của SEC và FINRA – Electronic Transaction Clearing (ETC).

    Động thái này rõ ràng nhắm vào các mối quan tâm của các tổ chức tuân theo các điều khoản do Cơ quan điều tiết Hoa Kỳ, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC), cũng như Cơ quan Quản lý Công nghiệp Tài chính Phố Wall (FINRA) đặt ra.

    Việc ra mắt lần này có nghĩa là các tổ chức ở Mỹ lẫn châu Âu bây giờ có thể lưu trữ tài sản của họ với dịch vụ Coinbase Custody. Hiện dịch vụ này chỉ mới hỗ trợ cho Bitcoin, Ethereum, Litecoin và Bitcoin Cash trợ. Coinbase cho biết họ có kế hoạch tiếp tục bổ sung hỗ trợ cho nhiều tài sản hơn, cũng như mở dịch vụ của mình cho các tổ chức ở châu Á vào cuối năm nay.

    Công ty này nói rằng Coinbase Custody sẽ sử dụng một loạt các biện pháp an ninh, bao gồm “sự phân biệt về chuỗi tài sản crypto”, “ngoại tuyến, đa sig và bảo vệ giao dịch phân tán theo địa lý” cũng như “kiểm tra và báo cáo thường xuyên về các kho lạnh”.

    Ngoài ra công ty cũng có kế hoạch bổ sung thêm “an toàn, tách biệt các ví nóng” và rút tiền theo lịch trình để tăng tính linh hoạt.

    Một điểm đáng chú ý là Coinbase đang lên kế hoạch cho phép các khách hàng thể chế mới “tham gia vào hệ sinh thái thông qua proof of stake và quản trị phân tán”, nội dung chi tiết về các kế hoạch này vẫn chưa được vạch ra.

    Trên thực tế, sàn giao dịch này đang cố gắng trở thành một đại lý môi giới được điều hành hoàn toàn bởi SEC thông qua việc mua lại một công ty dịch vụ tài chính gần đây, cũng như theo đuổi giấy phép ngân hàng liên bang của mình .


    Ngoài ra, Coinbase gần đây cũng đã tiết lộ kế hoạch mở rộng cơ sở người dùng của mình sang thị trường Nhật Bản. Thế nhưng trong khi kế hoạch này đang được triển khi thì Coinbase bất ngờ nhận được 134 trang đơn khiếu nại từ người dùng vì sự thiếu trách nhiệm trong khâu chăm sóc khách hàng.


    Tổng hợp từ CCN và Cointelegraph
    Biên dịch bởi Blogtienao.com

    Bài viết Giá Bitcoin tăng mạnh có thể là do Coinbase chính thức ra mắt một dịch vụ lưu ký mới với các nhà đầu tư tổ chức. đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Blogtienao.com.
    Nguồn: Blogtienao
     
  2. Facebook comment - Giá Bitcoin tăng mạnh có thể là do Coinbase chính thức ra mắt một dịch vụ lưu ký mới với...

Share This Page